Quảng Bình khắc phục sự cố sạt lở trên tuyến đường sắt Bắc-Nam
Sáng 15/10, Công ty Cổ phần đường sắt Quảng Bình đã huy động nhân lực, vật lực khẩn trương sửa chữa, khắc phục những đoạn đường sắt bị sạt lở mái ta luy, xói nền đường tại nhiều vị trí trên đoạn đường sắt do Công ty Cổ phần Đường sắt Quảng Bình quản lý, nhằm đưa tuyến đường sắt Bắc-Nam sớm lưu thông trở lại.
Theo thông tin mới nhất từ Công ty Cổ phần đường sắt Quảng Bình, đến 6h30 phút ngày 15/10, do ảnh hưởng của mưa lũ trong các ngày từ 12 - 15/10, trên địa phận tỉnh Quảng Bình có mưa rất to, lũ trên các sông lên nhanh, chảy xiết, ngập cao quá đường sắt gây sạt lở mái ta luy, xói nền đường tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt.
Đặc biệt, mưa lớn đã gây sạt lở mái ta luy dương nền đường sâu 18-20m, rộng khoảng 16m tại đường sắt Bắc-Nam đoạn khu gian Ngọc Lâm- Lạc Sơn (thuộc xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình). Hiện tại ở khu vực này đã có nước ngầm chảy qua nền đường. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện từ 22 giờ ngày 13/10 đến sáng 15/10, đơn vị chức năng đã phong tỏa đoạn đường sắt qua xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa, cấm tàu qua lại.
Bên cạnh đó, nhiều vị trí đường sắt qua Quảng Bình cũng bị xói trôi và sạt lở nghiêm trọng như: tại Km405+500 - Km406+200 khu gian La Khê- Tân Ấp xói lở nền đường; tại đường ga số 1 Tân Ấp: CR 28 nền đường bị xói sâu 30cm, dài 6m; tại Km418+570 - Km418+590 khu gian Đồng Chuối – Kim Lũ: sạt mái ta luy dương lấp đường sắt dài 20m; Km 452+500 - Km453+050 khu gian Ngọc Lâm – Lạc Sơn: Xói trôi nền đá và nền đường đắp sâu từ 40 - 70 cm; Km518+00 – Km519+000 khu gian Phúc Tự - Đồng Hới: nước ngập đỉnh ray 180mm; Km520+100 – Km520+700 khu gian Phúc Tự - Đồng Hới: ngập đỉnh ray 350mm, xói trôi nền đường (phong tỏa lúc 16h05p); Km 521+500 – Km 521+580; Km521+600 – Km521+620 sạt lở ta luy dương bên phải lý trình, sập hàng rào phía bắc ga Đồng Hới; Ghi N2 ga Lệ Kỳ: ngập quá đỉnh ray 300 mm, nền đường bị xói lở; tại Km 548+400-Km550+700 ngập đỉnh ray 200mm, xói trôi nền đường...
Hiện mưa lũ vẫn diễn biến phức tạp và có xu hướng kéo dài; lưu lượng mưa lớn và liên tục uy hiếp đến an toàn chạy tàu nên Công ty Cổ phần đường sắt Quảng Bình đã phong tỏa các đoạn đường sắt kể trên; điều động trên 350 người khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở.
Bên cạnh đó, công ty cũng thực hiện nhiều giải pháp kỹ thuật như: thả rồng đá, rọ đá để giữ chân, thả đá hộc tự do để làm mặt bằng và tạo chân mái ta luy; xếp rọ đá từng cấp từ dưới lên và dùng thép D5 để giằng kết các rọ thép lại với nhau tạo chân kè ổn định; dùng tà vẹt gỗ gia cường mặt bằng để ổn định nền đường...,sớm đưa tuyến đường sắt Bắc – Nam lưu thông an toàn trở lại.
>>>Tin mới nhất về thiệt hại do mưa lũ, lốc xoáy tại Quảng Bình, Quảng Trị
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Tin lũ khẩn cấp ở Hà Tĩnh, Quảng Bình
10:38' - 15/10/2016
Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo lũ hạ lưu sông Ngàn Sâu, sông Cả và sông La (Nghệ An) tiếp tục lên.
-
Kinh tế & Xã hội
Tin mới nhất về thiệt hại do mưa lũ, lốc xoáy tại Quảng Bình, Quảng Trị
22:52' - 14/10/2016
Đến thời điểm tối 14/10, tỉnh Quảng Bình có thêm hai người chết trong đợt mưa lũ do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.
-
Kinh tế & Xã hội
Quảng Bình thiệt hại nặng nề do mưa lớn, lốc xoáy
20:17' - 14/10/2016
Trong hai ngày 13/10 và 14/10, hầu khắp các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh có mưa to đến rất to gây ngập nặng, lốc xoáy xuất hiện một số nơi đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.
-
Kinh tế Việt Nam
Sạt lở tại 9 vị trí trên địa bàn Quảng Bình, đường sắt Bắc - Nam ngưng trệ
20:02' - 14/10/2016
Tính đến 18 giờ ngày 14/10, do mưa lớn trên diện rộng, tổng số điểm sạt lở của đường sắt qua địa bàn Quảng Bình đã tăng lên 9 điểm làm ngưng trệ giao thông trên tuyến đường sắt Bắc Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Quốc hội Singapore
18:56'
Chiều 19/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan Jin.
-
Kinh tế Việt Nam
Giải pháp cải thiện logistics tại cảng Cát Lái
18:52'
Giảm ùn tắc giao thông và cải thiện logistics cảng Cát Lái là giải pháp quan trọng, tạo thuận lợi thương mại, thúc đẩy xuất nhập khẩu cho Tp. Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyến công tác tới Hoa Kỳ của Thủ tướng: Khẳng định đường lối đối ngoại của Việt Nam
17:54'
Trong 7 ngày trên đất nước cờ hoa, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc tại 4 thành phố là Washington D,C, Boston, New York và San Francisco với hơn 60 hoạt động lớn nhỏ khác nhau.
-
Kinh tế Việt Nam
Cần thiết đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
17:41'
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất sự cần thiết phải đầu tư các Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (giai đoạn 1).
-
Kinh tế Việt Nam
Trình Quốc hội xem xét quyết định chủ trương đầu tư Dự án đường Vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội và Dự án đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh
16:58'
Ủy ban Thường vụ Quốc hội tán thành sự cần thiết đầu tư và thống nhất trình Quốc hội xem xét quyết định chủ trương đầu tư Dự án đường Vành đai 4 vùng Thủ đô và Dự án đường Vành đai 3 Tp Hồ Chí Minh.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội đề xuất 5 nhóm cơ chế đặc thù xây dựng đường vành đai 4
16:29'
UBND thành phố Hà Nội là cơ quan đầu mối chủ trì điều chỉnh cơ cấu tổng mức đầu tư và lập dự án thành phần làm cơ sở để cấp có thẩm quyền quyết định phê duyệt và chấp thuận điều chỉnh dự án.
-
Kinh tế Việt Nam
Công bố Bộ quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam
14:18'
Bộ quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam gồm 6 điều là những phẩm chất đạo đức cơ bản cần có và cần được thực hành rộng rãi trong cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Nai cấp phép 3 mỏ đất phục vụ cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây
13:49'
Ngày 19/5, Ban quản lý dự án Thăng Long, đại diện chủ đầu tư cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây cho biết tỉnh Đồng Nai đã cấp phép khai thác 3 mỏ đất để phục vụ thi công cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây.
-
Kinh tế Việt Nam
Hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối hai trục Bắc-Nam và Đông-Tây
11:05'
Từ nay đến năm 2025, tỉnh Quảng Trị ưu tiên đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng về giao thông theo hai trục chính Bắc - Nam và Đông - Tây.