Quảng Bình khánh thành dự án nhà máy điện mặt trời vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng

16:57' - 24/04/2022
BNEWS Ngày 24/4, tại huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình diễn ra lễ khánh thành dự án Nhà máy điện mặt trời 49,5 MWp thuộc Tổ hợp Dự án điện năng lượng tái tạo Dohwa Lệ Thủy do Tập đoàn Dohwa Engineering đầu tư.

Dự án nằm tại xã Hưng Thủy và Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

 

Đây là dự án đầu tư nguồn vốn FDI Hàn Quốc mở đầu cho chiến lược đầu tư của Dohwa vào Việt nam nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng.

Nhà máy điện mặt trời 49,5 MWp thuộc Tổ hợp Dự án điện năng lượng tái tạo Dohwa Lệ Thủy được Bộ Công Thương phê duyệt bổ sung quy hoạch và UBND tỉnh Quảng Bình chấp thuận chủ trương đầu tư năm 2017.

Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan nên dự án chính thức triển khai xây dựng từ tháng 6/2020.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức với nhiều khó khăn, đặc biệt cuối năm 2020, trận lũ lụt lịch sử cũng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc xây dựng. Tuy nhiên nhà máy đã hoàn thành đóng điện trước 31/12/2020 theo tiến độ đề ra.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, nhà máy điện mặt trời Dohwa Lệ Thủy chính thức khánh thành là một cột mốc đáng nhớ, ghi nhận thành quả của những nỗ lực kêu gọi, thu hút đầu tư của tỉnh Quảng Bình trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận sự đồng hành của các doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung và Tập đoàn Dohwa nói riêng với tỉnh Quảng Bình.

Đây cũng là dấu ấn quan trọng của tỉnh Quảng Bình và Tập đoàn Dohwa ở lĩnh vực năng lượng tái tạo, một lĩnh vực mà tỉnh Quảng Bình có nhiều tiềm năng, lợi thế và cũng nhận được sự quan tâm, thúc đẩy của Chính phủ Việt Nam trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh, tỉnh Quảng Bình cam kết sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng nhà đầu tư và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về chính sách, môi trường đầu tư tại tỉnh để biến ý tưởng của nhà đầu tư thành hiện thực, xem sự thành công, phát triển của doanh nghiệp cũng là sự thành công và phát triển của tỉnh Quảng Bình…

Ông Park Seung Woo – Chủ tịch Tập đoàn Dohwa Engineering Hàn Quốc cho biết, thực hiện chủ trương của Chính phủ về Chiến lược phát triển năng lượng tái tạo của Việt Nam, đồng thời, xác định phát triển năng lượng là một trong những lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của công ty, Công ty TNHH Năng lượng xanh Dohwa đã tập trung nguồn lực để đầu tư phát triển các dự án năng lượng tái tạo, đặc biệt tại địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Qua một năm hoạt động, tổng sản lượng phát điện của nhà máy đạt hơn 60.000 MWh, doanh thu đạt hơn 111 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 10 tỷ đồng.

Hiện nay, Nhà máy điện mặt trời Dohwa Lệ Thủy đã được vận hành bởi đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao.

Hoạt động của nhà máy thuận lợi, an toàn và tuân thủ các quy định vận hành của hệ thống điều độ quốc gia.

Việc triển khai thực hiện Dự án điện mặt trời Dohwa Lệ Thủy có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, tăng thêm giá trị sản xuất công nghiệp, đóng góp vào tăng trưởng GDP của tỉnh Quảng Bình, giải quyết việc làm cho người lao động, đồng thời tạo ra nguồn năng lượng sạch, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục