Quảng Bình khởi tố, bắt tạm cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

17:53' - 05/11/2021
BNEWS Ngày 5/11, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét nơi ở của Phạm Duy Khánh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn. Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan Công an, Phạm Duy Khánh (sinh năm 1991, trú tại thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch) nguyên là cán bộ Kho quỹ của Phòng Giao dịch một ngân hàng tại địa bàn huyện Bố Trạch và có mối quan hệ quen biết với nhiều khách hàng trên địa bàn huyện.

Từ tháng 3/2020 đến tháng 10/2020, Khánh đã đề nghị nhiều người quen, khách hàng trên địa bàn giao tiền cho mình để làm dịch vụ đáo hạn vay ngân hàng lấy lãi.

Theo khai nhận ban đầu của Khánh, các khoản vay đáo hạn có thời gian ngắn khoảng từ 2 đến 7 ngày, nhưng lãi suất cao (theo thỏa thuận từng gói vay từ 1.000 đồng đến 2.000 đồng/triệu/ngày).

Để tạo niềm tin cho khách hàng, Khánh đã hứa hẹn và thanh toán ban đầu đầy đủ tiền lời. Từ đó, số người tin tưởng giao tiền cho Phạm Duy Khánh càng tăng, nhiều người giao tiền cho đối tượng nhiều lần. Khi đã lấy được tiền, Phạm Duy Khánh không thực hiện dịch vụ đáo hạn như đã hứa với khách hàng mà chiếm đoạt để sử dụng vào mục đích khác.

Được biết, liên quan đến vụ việc, trước đó, 13 người dân ở địa bàn huyện Bố Trạch đã gửi đơn tố cáo Phạm Duy Khánh về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 19 tỷ đồng.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra, mở rộng và xử lý theo đúng quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục