Quảng Bình khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

06:36' - 22/10/2023
BNEWS Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với đối tượng cho vay lãi nặng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với đối tượng cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự trên địa bàn với lãi suất hơn 383%/năm. Các quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

 

Đối tượng là Nguyễn Thanh Tùng (sinh năm 1966), trú tổ dân phố 13, phường Bắc Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Trước đó, thực hiện kế hoạch cao điểm đấu tranh với tội phạm “tín dụng đen”, ngày 17/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Đồng Hới thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Thanh Tùng tại nhà riêng ở tổ dân phố 13, phường Bắc Lý. Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu quan trọng có liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng gồm: 1 sổ ghi chép việc cho vay, 8 hợp đồng vay mượn tiền, 2 điện thoại di động, 27 triệu đồng tiền mặt và một số tài liệu khác.

Quá trình đấu tranh, Nguyễn Thanh Tùng khai nhận, từ năm 2021 đến nay đã thực hiện hành vi cho vay lãi nặng với tổng số tiền khoảng 2,9 tỷ đồng; lãi suất cho vay từ 120,45% đến 383,24%/năm. Bước đầu, Cơ quan Công an xác định có 4 người đã vay từ Nguyễn Thanh Tùng tổng số tiền 650 triệu đồng và Tùng đã thu lợi bất chính hơn 420 triệu đồng.

Hiện vụ việc được Cơ quan Công an thành phố Đồng Hới tiếp tục điều tra, mở rộng và xử lý theo quy định pháp luật.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục