Quảng Bình tiêu hủy hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc

08:43' - 01/12/2023
BNEWS Sau khi thống nhất Hội đồng tiêu hủy, Cục Quản lý thị trường Quảng Bình và các lực lượng chức năng đã tiến hành các bước tiêu hủy theo quy định; đảm bảo vệ sinh môi trường.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình vừa tiến hành tiêu hủy tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu gồm các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng nhập lậu lưu thông trái phép trên thị trường với số lượng lớn, tổng trị giá trên 2,4 tỷ đồng.

 

Các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng nhập lậu lưu thông trái phép trên thị trường bị tịch thu và tiêu hủy gồm: Đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm các loại, thuốc, thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng, thực phẩm các loại, rượu, bia, hàng gia dụng, sản phẩm thời trang, vải, thuốc lá… với tổng số lượng trên 45.000 sản phẩm.

Sau khi thống nhất Hội đồng tiêu hủy, Cục Quản lý thị trường Quảng Bình và các lực lượng chức năng đã tiến hành các bước tiêu hủy theo quy định; đảm bảo vệ sinh môi trường.

Cụ thể, đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm, thuốc, thực phẩm bổ sung… sẽ được xe ủi cán bể, nát, làm mất hoàn toàn công dụng vốn có. Các loại tài sản là sản phẩm thời trang, vải, thuốc lá… sẽ bị rạch bao đựng sản phẩm, sau đó đổ xuống hố đã được đào sẵn trước và lấp kín miệng hố theo đúng quy trình.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình Trần Quang Trung cho biết, dịp cao điểm những tháng giáp Tết nguyên đán 2024, các hành vi buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép diễn biến rất phức tạp; các đối tượng buôn lậu sử dụng một số phương thức, thủ đoạn mới, tinh vi.

Để quản lý, kiểm soát tốt thị trường hàng hóa và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhà sản xuất cũng như người tiêu dùng, đơn vị mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường từ ngày 20/11; tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các đường dây, ổ nhóm buôn lậu, sản xuất buôn bán hàng giả, buôn lậu và gian lận thương mại trên địa bàn toàn tỉnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục