Quảng cáo trên điện thoại di động - "Át chủ bài" của Facebook

11:01' - 03/11/2016
BNEWS Lợi nhuận quý III/2016 của Facebook tiếp tục tăng mạnh trong khi lượng người đến với mạng xã hội lớn nhất hành tinh tiếp tục nhân rộng lên 1,79 tỷ người.
Quảng cáo trên điện thoại di động - "Át chủ bài" của Facebook. Ảnh: CNN Money

Cụ thể, lợi nhuận ròng của hãng trong quý kết thúc vào ngày 31/9 vừa qua là 2,4 tỷ USD, tăng 166% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu quý tăng 55% lên mức 7 tỷ USD, cao hơn nhiều so với mức 4,5 tỷ USD cùng kỳ năm 2015.

Theo Facebook, quảng cáo trên điện thoại di động tiếp tục là con bài "hốt bạc" cho hãng khi thu về 84% tổng doanh thu quý từ quảng cáo của hãng. Với kết quả kinh doanh ấn tượng này, cổ phiếu của Facebook sau phiên giao dịch chốt ngày 2/11 đã tăng 8% lên 116,54 USD/cổ phiếu.

Phát biểu ngày 27/7 ngay sau khi công bố kết quả kinh doanh, Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg nhận định Facebook đã tiến triển lớn trong việc đưa ứng dụng video lên khắp các ứng dụng của hãng và đang tiến bước trên bản đồ công nghệ 10 năm mà hãng đặt ra.

Trước đó, ông Zuckerberg cho biết hiện công ty đang lập các kế hoạch chiến lược cho 5 và 10 năm tới, trong đó việc sử dụng video để thúc đẩy sự tương tác là một phần chủ chốt trong chiến lược của hãng.

Nhà sáng lập trang mạng xã hội cũng đã đưa ra tầm nhìn dài hạn cho Facebook bao gồm phát triển hiện thực ảo, thông minh nhân tạo, và sử dụng máy bay không người lái để cung cấp dịch vụ internet cho các vùng hẻo lánh.

Theo thống kê về số lượng người dùng Facebook, hiện có khoảng 1,79 tỷ người trên thế giới đăng nhập vào mạng xã hội này hàng tháng, tăng 16% so với năm ngoái. Tính riêng trong quý III vừa qua, trung bình mỗi ngày có hơn 1,66 tỷ người dùng trên toàn cầu truy cập Facebook bằng thiết bị di động, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2015./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục