Quảng Nam đưa người già, phụ nữ, trẻ em xã đảo Tam Hải vào đất liền tránh bão

18:37' - 27/09/2022
BNEWS Trước khi bão số 4 vào đất liền, xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã hoàn thành việc di chuyển toàn bộ người già, phụ nữ và trẻ em đến nơi ở an toàn trong đất liền.

Chủ tịch UBND xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam Nguyễn Tấn Hùng cho biết: Trước khi bão số 4 vào đất liền, đầu buổi chiều 27/9, xã đã hoàn thành việc di chuyển toàn bộ người già, phụ nữ và trẻ em đến nơi ở an toàn trong đất liền.

Mặt khác, các tàu, thuyền đã neo đậu an toàn. Lồng bè nuôi trồng thủy sản trên các lưu vực sông đã thu hoạch xong. Địa phương cương quyết không để trường hợp nào ở lại trên các chòi canh, lồng bè khi bão vào đất liền.

Toàn bộ người già, phụ nữ và trẻ em ở xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành, Quảng Nam đã được đưa vào bờ. Ảnh: Đoàn Hữu Trung - TTXVN
Chủ tịch xã Tam Hải Nguyễn Tấn Hùng cho biết thêm: Rút kinh nghiệm từ thực tế tình hình mưa bão trong những năm qua, trước cơn bão số 4, xã đã đưa người dân xóm 3, thôn Bình Trung (50 hộ với 168 nhân khẩu), xóm Chùa (96 hộ, 285 nhân khẩu), thôn Long Thạnh Tây (85 hộ với 287 nhân khẩu) và ở các khu vực ven sông có khả năng ngập vào nơi ở an toàn trong đất liền.
 
Mặt khác, xã đã đưa gần 1600 nhân khẩu của hơn 600 hộ dân trên đảo đến các nhà tránh trú bão và các công trình kiên cố trên đảo. Các lực lượng như Biên phòng, Cảnh sát biển, Sư đoàn bộ binh 315...  hướng dẫn người dân di chuyển phương tiện vào nơi trú tránh an toàn, chèn chống nhà cửa và các công trình công cộng nhằm giảm thiểu thiệt hại khi bão đổ bộ vào đất liền.
Tại huyện Núi Thành, chiều 27/9, đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp dẫn đầu đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn tại khu kinh tế Chu Lai và công tác di dời dân đến nơi ở an toàn của một số địa phương trong tỉnh.
Báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm, cứu nạn tỉnh Quảng Nam, các địa phương trong tỉnh đã hoàn tất việc đưa gần 117.000 người vào nơi ở an toàn dưới hình thức ở xen ghép và ở tập trung./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục