Quảng Nam khởi động lại phiên chợ sâm Ngọc Linh

20:44' - 03/06/2020
BNEWS Từ ngày 1 - 3/6, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức thành công phiên chợ sâm Ngọc Linh định kỳ lần thứ 32, thu hút hơn 1.000 lượt người đến tham quan, mua sắm.

Qua đó, phiên chợ đã đạt doanh thu khoảng 3,4 tỷ đồng; trong đó, mặt hàng sâm Ngọc Linh đã bán được 43 kg, thu gần 3,2 tỷ đồng.

Phiên chợ lần này có 2 gian hàng trưng bày giới thiệu cây sâm Ngọc Linh và hơn 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm trên lĩnh vực nông - lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh Quảng Nam; trong đó, có 10 doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm sâm Ngọc Linh, quế, dược liệu.

Ngoài ra, phiên chợ có các gian hàng trưng bày, quảng bá, mua bán các sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm của 10 xã thuộc huyện Nam Trà My.

Ngoài việc thu hút rất đông khán giả tham quan, mua bán, phiên chợ lần này còn giúp người dân huyện Nam Trà My giới thiệu những bản sắc văn hóa đặc sắc, món ăn độc đáo, những trò chơi thú vị đến với du khách. Từ đó, tạo nên bầu không khí vui tươi, phấn khởi và nhiều kỷ niệm khó quên và sự hiếu kỳ cho du khách gần xa khi tham gia phiên chợ.

Mặc dù, phiên chợ vừa mới được tái hoạt động sau thời gian đóng cửa vì đại dịch COVID-19 nhưng đã thu hút được đông đảo người quan tâm đến tham quan và mua sắm. Điều này chứng tỏ sâm Ngọc Linh hiện nay là một dược liệu quý hiếm rất được mọi người quan tâm để chăm lo sức khỏe cho bản thân và người thân trong gia đình.

Thời gian tới, để các phiên chợ sâm được tổ chức thành công và góp phần vào việc tăng cường quản lý chất lượng sâm Ngọc Linh, bảo vệ thương hiệu sản phẩm Quốc gia, Ủy ban nhân dân huyện Nam Trà My sẽ kiến nghị lên Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam về việc cải thiện, nâng cấp tuyến đường Quốc lộ 40B để việc lưu thông được thuận lợi; đồng thời, đề nghị xây dựng vườn bảo tồn và phát triển dược liệu Quốc gia với diện tích 240 ha, tại huyện Nam Trà My và tiến hành kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào chế biến, sản xuất dược liệu tập trung tại Khu Kinh tế mở Chu Lai (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam)./.

>>>Người dám nghĩ, dám làm trên đỉnh núi Ngọc Linh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục