Quảng Ngãi đưa vào hoạt động Trung tâm phục vụ hành chính công

14:48' - 04/01/2019
BNEWS Ngày 4/1, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ khai trương, đưa vào hoạt động Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi, tại số 54 đại lộ Hùng Vương, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.
Người dân làm thủ tục hành chính tại Trung tâm. Ảnh: Sỹ Thắng - TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh, hoạt động này thể hiện quyết tâm của tỉnh Quảng Ngãi thực hiện có hiệu quả mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, xây dựng một nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị, các sở, ban, ngành cần tiếp tục phối hợp tốt và chặt chẽ hơn nữa với Trung tâm trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ; hoàn thiện quy trình phối hợp giải quyết thủ tục hành chính; rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính; tiếp tục thực hiện kịp thời, thường xuyên văn hóa xin lỗi nhân dân khi hồ sơ bị quá hạn trả kết quả; công chức, viên chức các cơ quan được cử đến làm việc tại trung tâm phải tận tâm, nhiệt tình trong phục vụ hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân thực hiện thủ tục hành chính; tiếp tục cải thiện, triển khai có hiệu quả việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45 ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm tạo thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân…

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi được Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương và được Bộ Nội vụ đồng ý thành lập vào tháng 4/2017. Đến tháng 7/2017, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định thành lập Trung tâm và giao Văn phòng UBND tỉnh quản lý, vận hành.

Công trình xây dựng trụ sở Trung tâm được giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí 34 tỷ đồng, khởi công xây dựng từ đầu năm 2018.

Trong khi chờ trụ sở mới hoàn tất, Trung tâm đặt tạm thời tại trụ sở Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng, trực thuộc Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, địa chỉ 60-62 Hùng Vương (thành phố Quảng Ngãi) và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 4/4/2018, trở thành đầu mối một cửa cấp tỉnh tập trung, thực hiện liên kết việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết gần 900 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Y tế, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông.

Hiện nay, UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định bổ sung hơn 500 thủ tục hành chính của 8 sở: Giao thông Vận tải, Công Thương, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài chính, Nội vụ, Ngoại vụ, Khoa học và Công nghệ, Giáo dục và Đào tạo vào hoạt động tại Trung tâm. Trung tâm là đầu mối tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả tập trung quy mô lớn nhất tỉnh, với gần 1.400 thủ tục của 16 sở.

Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi, kiêm Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Văn Huy cho biết: Sau 9 tháng đi vào hoạt động, đến nay Trung tâm đã tiếp nhận, giải quyết hơn 18 ngàn hồ sơ, trong đó tỷ lệ hồ sơ trả kết quả giải quyết đúng hạn bình quân đạt gần 96%; tỷ lệ hồ sơ trả trước hạn, đúng hạn của các sở tăng bình quân từ 30 - 40% so với trước khi được đưa vào thực hiện tập trung tại trung tâm.

Các hồ sơ thủ tục liên thông thuộc thẩm quyền quyết định của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trên các lĩnh vực: đầu tư, xây dựng, đất đai, khoáng sản, môi trường… được các cơ quan chuyên môn và Văn phòng UBND tỉnh phối hợp, trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh xem xét giải quyết nhanh gọn.

Để nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân, Trung tâm được đầu tư hệ thống phần mềm quản lý và các trang thiết bị làm việc hiện đại như: phần mềm và thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân khi thực hiện thủ tục hành chính, màn hình cảm ứng tra cứu hồ sơ.

Ngoài ra, còn ứng dụng các tiện ích như tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ nhanh qua mạng Zalo, gửi tin nhắn SMS, có tổng đài nhắn tin thông báo tự động khi có kết quả giải quyết trước hạn hoặc xin lỗi khi quá hạn giải quyết, đề nghị bổ sung hồ sơ…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục