Quảng Ngãi: Người dân vùng cao lo lắng vì hiện tượng rung lắc địa chấn

20:45' - 14/05/2021
BNEWS UBND huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) nhận được Công văn số 52 của UBND xã Sơn Dung về việc tình trạng chấn động địa chất gây rung lắc ở địa bàn xã trong 3 tháng trở lại đây, gây hoang mang cho người dân.

Ngày 14/5, Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây Nguyễn Ngọc Trân cho biết, theo phản ánh của người dân xã Sơn Dung, trong thời gian qua trên địa bàn xã đã xảy ra tình trạng chấn động địa chất gây rung lắc.

Tại thời điểm rung lắc, con người có thể cảm nhận rất rõ và làm các vật dụng như bàn, ghế,... cũng rung, trung bình mỗi lần rung lắc khoảng 2-5 giây. Đặc biệt, trong khoảng thời gian 2-3 tháng trở lại đây, hiện tượng chấn động địa chất gây rung lắc xảy ra mật độ ngày càng nhiều hơn.

Theo UBND huyện Sơn Tây, hiện tượng rung lắc còn xảy ra ở xã Sơn Long, Sơn Mùa, Sơn Liên.

Để sớm có cơ sở giải thích và trấn an tư tưởng cho người dân, yên tâm sinh sống, phát triển kinh tế, UBND huyện Sơn Tây đã có văn bản gửi UBND tỉnh báo cáo về tình trạng chấn động địa chất, gây rung lắc trên địa bàn huyện và đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm tổ chức khảo sát, đánh giá mức độ ảnh hưởng của các đợt địa chấn, rung lắc trên địa bàn huyện.

Được biết, ngoài huyện Sơn Tây, mới đây huyện Trà Bồng cũng xảy ra tình trạng rung lắc. Cụ thể, Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần (thuộc Viện Vật lý địa cầu, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đã ghi nhận 2 trận động đất liên tiếp vào 11 giờ 17 phút 31 giây và 11 giờ 20 phút 44 giây (giờ Hà Nội) ngày 12/4 tại huyện Trà Bồng./.

                            

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục