Quảng Ngãi thông xe kỹ thuật cầu Cổ Lũy

14:00' - 20/10/2020
BNEWS Ngày 20/10, cầu Cổ Lũy - cây cầu có vốn đầu tư 2.250 tỷ đồng, đã chính thức thông xe kỹ thuật với sự chứng kiến của đông đảo người dân sinh sống ở 2 bên đầu cầu.

Đây là một trong các công trình trọng điểm và được tỉnh Quảng Ngãi chọn để gắn biển công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi.

Cầu Cổ Lũy được khởi công từ năm 2017, đây là cây cầu văng đầu tiên bắc qua dòng sông Trà Khúc và là cây cầu lớn nhất trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Cầu Cổ Lũy nối hai xã Tịnh Khê và Nghĩa Phú của thành phố Quảng Ngãi. Cầu có 37 nhịp, đoạn có dây văng gồm 5 tháp, 6 nhịp, trong đó 4 nhịp giữa mỗi nhịp 75 mét.

Tổng chiều dài cầu là 1.870 mét; vị trí điểm đầu cầu phía Bắc giao với tuyến đường Hoàng Sa (đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, đoạn Mỹ Khê – Trà Khúc tại Km38+125 xã Tịnh Khê, Thành phố Quảng Ngãi); điểm đầu cầu phía Nam kết nối với đường Trường Sa, thuộc địa phận xã Nghĩa Phú, TP Quảng Ngãi.

Phát biểu tại lễ thông xe kỹ thuật, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính cho biết, cầu Cổ Lũy nằm trong tuyến đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đây là tuyến đường ven biển kết nối giữa Quảng Ngãi với các tỉnh Quảng Nam, Bình Định; từ đây tạo nền móng, tạo cơ hội lớn để thúc đẩy phát triển hạ tầng đô thị ven biển, phát triển du lịch; thúc đẩy, mở rộng và phát triển không gian đô thị thành phố Quảng Ngãi về hướng biển.

Đây cũng là điểm nhấn kiến trúc, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh trên địa bàn tỉnh; trong đó, việc kết nối đôi bờ giữa 2 xã của thành phố Quảng Ngãi tạo ra việc đi lại, giao thương thuận lợi, góp phần cải thiện cho đời sống của người dân địa phương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục