Quảng Ninh đối thoại gỡ khó cho công nhân lao động

15:03' - 26/05/2016
BNEWS Ngày 26/5, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã có cuộc gặp gỡ, đối thoại với hơn 500 công nhân lao động trên địa bàn tỉnh nhân Tháng công nhân năm 2016.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc. Ảnh: TTXVN

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc ghi nhận sự đóng góp to lớn của công nhân lao động các doanh nghiệp trên địa bàn vào kết quả về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh năm 2015 và 5 tháng đầu năm 2016.

Trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của công nhân lao động, doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng.

Tỉnh Quảng Ninh luôn xác định doanh nghiệp là nguồn lực của tỉnh, doanh nghiệp phát triển, tỉnh phát triển; năng lực, sức cạnh tranh của doanh nghiệp chính là năng lực cạnh tranh của tỉnh.

Tại cuộc đối thoại, đại diện công nhân lao động trên địa bàn tỉnh đã gửi đến đồng chí Bí thư Tỉnh ủy những kiến nghị, đề xuất về những vấn đề như: nhà ở, nhà trẻ trong khu công nghiệp; xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần cho công nhân lao động ở các khu công nghiệp; chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động về đào tạo, đào tạo lại nghề cho công nhân lao động; vấn đề an toàn thực phẩm trong các bữa ăn ca của người lao động; vấn đề trốn đóng bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp; phát triển đảng viên công nhân trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước…

Sau khi nghe những ý kiến của công nhân lao động, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc đã trực tiếp giải đáp và giao cho các ban, ngành của tỉnh liên quan phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho công nhân lao động.

Về vấn đề nhà ở thu nhập thấp cho công nhân, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc cho biết: Hiện nay đã có 2 dự án nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố Hạ Long, dự kiến sẽ được đầu tư xây dựng trong năm 2016 và hoàn thành trong năm 2017.

Đó là: Dự án Khu nhà ở xã hội tại phường Hà Khánh của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Tân Thành (đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư) và Dự án nhà ở xã hội tại phường Cao Xanh của Công ty Duyên Hải - Quân khu 3 (Sở Xây dựng đang thẩm định chủ trương đầu tư).

Công nhân, người lao động làm việc tại Khu công nghiệp Cái Lân nếu có nhu cầu sẽ được xem xét mua, thuê, thuê mua nhà ở tại các dự án trên.

Về vấn đề nhà trẻ trong khu công nghiệp, ông Nguyễn Văn Đọc cho biết: Tỉnh đang trên lộ trình thực hiện, gồm 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 (2015 - 2017) phát triển một số nhóm trẻ tư thục tại 2 thành phố (Móng Cái, Hạ Long) có các khu công nghiệp đông lao động nữ đảm bảo có đủ điều kiện chăm sóc giáo dục trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi.

Giai đoạn 2 (2017-2020) duy trì hoạt động của các nhóm trẻ làm điểm, nhân rộng trên địa bàn tỉnh; thành lập các câu lạc bộ mạng lưới chia sẻ kinh nghiệm của chủ nhóm lớp tư thục; khảo sát và triển khai tới các địa phương có khu công nghiệp bắt đầu đi vào hoạt động…

Cuộc gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động là hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo của người lãnh đạo đứng đầu tỉnh đối với đội ngũ công nhân lao động, qua đó góp phần tạo động lực để người lao động yên tâm sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc đã tặng 15 suất quà cho các công nhân lao động tiêu biểu./.

>>> Quảng Bình đối thoại gỡ khó cho doanh nghiệp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục