Quảng Ninh khánh thành cột cờ Tổ quốc trên đảo Thanh Lân (Cô Tô)

17:35' - 10/06/2024
BNEWS Ngày 10/6, huyện Cô Tô phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ Thượng cờ và khánh thành công trình cột cờ Tổ quốc trên đảo Thanh Lân.

Cột cờ Tổ quốc trên đảo Thanh Lân do Công an tỉnh, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ninh tài trợ; được khởi công xây dựng ngày 21/12/2023, tổng kinh phí 5 tỷ đồng.

 

Cột cờ Tổ quốc được xây dựng trên diện tích 2.900 m2, chiều cao 18,6 m và lá cờ có kích thước 2,4 x 3,6 m, xuất phát từ ý tưởng của cột cờ Tổ quốc trên đảo Cô Tô lớn.

Được biết, cột cờ Tổ quốc trên đảo Cô Tô lớn có tỷ lệ 1-1 với cột cờ tại quảng trường Ba Đình (Hà Nội). Còn cột cờ tại xã Đảo Thanh Lân là 1 bản thu nhỏ của cột cờ trên đảo Cô Tô lớn, với mong muốn và hy vọng được lồng hình ảnh cột cờ của Thủ đô, của đảo lớn tiền tiêu trong hình hài của xã đảo Thanh Lân.

Đây là công trình khẳng định chủ quyền biển, đảo, gói trọn cả niềm tin và tình yêu của đất liền dành cho xã đảo xa xôi. Cột cờ Tổ quốc trên đảo Thanh Lân sẽ trở thành một địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu biển đảo cho các thế hệ; đồng thời, nhắc nhở mỗi cán bộ, chiến sỹ, nhân dân xã Thanh Lân phải có trách nhiệm bảo vệ vùng trời, vùng biển nơi biên cương Tổ quốc.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thanh Lân Nguyễn Thị Thanh Thái cho hay, cột cờ Tổ quốc trên đảo Thanh Lân từ hôm nay chính thức trở thành nơi tổ chức các sự kiện có ý nghĩa quan trọng của địa phương; các buổi lễ kết nạp Đảng, kết nạp đoàn viên, đội viên; các chương trình giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; là nơi để nhân dân và du khách có thể thưởng thức một cách trọn vẹn vẻ đẹp của một hòn đảo yên bình.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục