Quảng Ninh khuyến khích người lao động ở lại ăn Tết và tiêm mũi 3 vaccine COVID-19

15:33' - 21/12/2021
BNEWS Tỉnh Quảng Ninh khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở lại ăn Tết, không ra khỏi địa bàn, để hưởng ứng chiến dịch tiêm vaccine tăng cường mũi 3 phòng COVID-19.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký yêu cầu, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp khuyến khích, động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dịp nghỉ Tết Dương lịch thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh sẽ không về quê ăn Tết, không ra khỏi địa bàn, để hưởng ứng chiến dịch tiêm vaccine tăng cường mũi 3 phòng COVID-19 nhằm bảo vệ sức khỏe chính mình, gia đình, đơn vị công tác và cộng đồng.

Từ ngày 18/12, Quảng Ninh bắt đầu triển khai tiêm mũi thứ 3 vaccine phòng COVID-19 cho toàn dân, đối với người trên 18 tuổi được chỉ định tiêm phòng. Dự kiến, chiến dịch tiêm chủng đợt này sẽ hoàn thành trong quý I/2022. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh chỉ đạo ngành Y tế chủ động tiếp cận các nguồn vaccine để tiêm mũi 3 tăng cường bằng vaccine Pfizer và AstraZeneca.

Dự kiến, trong đợt này, tỉnh triển khai tiêm cho khoảng trên 950.000 người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ 2 mũi. Trong đó, tập trung ưu tiên tiêm mũi 3 cho lực lượng tuyến đầu, người dân tại các địa phương Hạ Long, Móng Cái, Hải Hà, Bình Liêu, người lao động tại khu công nghiệp và ngành Than.

Để nhân dân vui Xuân, đón Tết và Quảng Ninh vẫn là địa bàn an toàn, ổn định, phát triển, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu, tất cả cơ quan, địa phương, đơn vị có biện pháp tăng cường chống dịch dịp Tết Dương lịch, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Các cấp, ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp phải đặt mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân lên trên hết.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh kêu gọi mỗi người dân, gia đình, xã, phường nâng cao năng lực thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; đảm bảo tối đa cho học sinh được đến trường học tập trực tiếp an toàn và các đối tượng trẻ em dưới 12 tuổi, người cao tuổi có bệnh nền chưa tiêm vaccine tiếp tục được bảo vệ, không bị tử vong do dịch bệnh gây ra.

Người đứng đầu tỉnh Quảng Ninh yêu cầu kiên quyết không để hình thành ổ dịch lớn, các ổ dịch ngấm sâu, lan rộng thành đợt dịch bùng phát kéo dài trong cộng đồng, nhất là ở khu công nghiệp, khu kinh tế, giảm ca mắc mới, ca nhập viện, tử vong, gây ra tình trạng quá tải đối với hệ thống y tế.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu, các địa phương đảm bảo đầy đủ thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế, nhân lực sẵn sàng để khi người dân mắc COVID-19 sẽ được tiếp cận nhanh nhất, hiệu quả nhất, không xảy ra tình trạng không liên hệ được với cơ sở y tế, chính quyền cấp xã, không được tư vấn cũng như không được cấp phát thuốc kịp thời...

Trẻ em dưới 12 tuổi, người có bệnh nền, cao tuổi khi mắc COVID-19 phải được đưa vào cơ sở y tế để thu dung, điều trị, hỗ trợ y tế. Đặc biệt, củng cố lực lượng y tế, sẵn sàng xử trí tình huống xấu nảy sinh từ nay tới Tết Nguyên đán và trong tình huống có thể xuất hiện biến chủng Omicron trên địa bàn.

Các địa phương siết chặt quản lý dân cư, quản lý cư trú, lưu trú, tạm trú, tạm vắng, nhất là quản lý chặt chẽ người dân, người lao động ngoại tỉnh vào địa bàn, người Quảng Ninh đi, trở về từ vùng có dịch, nhất là những ngày nghỉ Tết Dương lịch và giáp Tết Nguyên đán...

Ngoài ra, các đơn vị, địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử phạt nghiêm minh, công khai cơ quan, tổ chức, nhất là doanh nghiệp vi phạm quy định phòng, chống dịch...

Quảng Ninh là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 diện rộng cho toàn dân. Đến nay, tỉnh đã triển khai tiêm cho trên 1,1 triệu người, đảm bảo đúng tiến độ và đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng, với trên 96,6% người được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Tính đến hết ngày 20/12, Quảng Ninh có 650 trường hợp đang điều trị tại các cơ sở y tế. Hiện toàn tỉnh và 13/13 đơn vị cấp huyện đều ở cấp độ 1 (vùng xanh), có 2 đơn vị cấp xã ở cấp độ 3 (vùng cam), 14 xã cấp độ 2 (vùng vàng) và 161 xã cấp độ 1 (vùng xanh)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục