TP.HCM tiếp nhận gần 56 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo đón Tết

13:06' - 20/12/2021
BNEWS Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận hơn 55,9 tỷ đồng từ 20 đơn vị, doanh nghiệp và 2 cá nhân. 

Sáng 20/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ tiếp nhận gần 56 tỷ đồng do các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố nhằm hỗ trợ người nghèo trên địa bàn đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước ta luôn xác định công tác giảm nghèo bền vững là chủ trương lớn, quan trọng, nhất quán, xuyên suốt trong quá trình thực hiện công cuộc đổi mới, xây dựng, phát triển đất nước.

Thời gian qua, hoạt động chung tay vì người nghèo đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, thể hiện khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng chung tay chăm lo để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân thành phố, góp phần thiết thực vào thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.
Trân trọng cảm ơn sự ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân cho Quỹ “Vì người nghèo” thành phố, bà Tô Thị Bích Châu cho rằng bằng tình cảm, tấm lòng sẻ chia, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã giúp thành phố có thêm nguồn để thực hiện tốt công tác chăm lo an sinh xã hội, nhất là tạo điều kiện để người dân được hưởng một mùa Xuân ấm áp, nghĩa tình, nhất là trong tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp.

Đây cũng là việc làm thể hiện truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Tại buổi lễ, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tiếp nhận hơn 55,9 tỷ đồng từ 20 đơn vị, doanh nghiệp và 2 cá nhân. Thành phố sẽ sử dụng số tiền này để chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 cho các hộ nghèo, những người gặp khó khăn, gia đình chính sách, người già neo đơn… trên địa bàn.
Năm 2021, toàn thành phố vận động Quỹ "Vì người nghèo" được trên 156 tỷ đồng. Thành phố đã chi trên 159 tỷ đồng, trong đó có việc hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 20 căn nhà tình nghĩa với số tiền trên 786 triệu đồng; xây dựng và sửa chữa 237 căn nhà tình thương trị giá trên 10 tỷ đồng; phụng dưỡng và tặng quà cho 156 Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh nặng, thương binh đặc biệt nặng với số tiền trên 1 tỷ đồng; chăm lo Tết cho người nghèo hơn 24 tỷ đồng…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục