Quảng Ninh lập chốt kiểm soát phòng chống COVID-19 trên các tuyến giao thông

16:17' - 28/01/2021
BNEWS Sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, ngay trong đêm 27/1, Ban Chỉ đạo phòng,chống dịch COVID-19 Quảng Ninh đã họp khẩn để kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao nhất.

Đồng thời, Quảng Ninh tiến hành rà soát, cách ly những trường hợp tiếp xúc gần với người mắc COVID-19, thiết lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên các tuyến giao thông ra, vào tỉnh. 

Thượng tá Nguyễn Thành Chung, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết: Theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt đã triển khai 8 tổ chốt phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể: Tại Km15 Quốc lộ 18 (thành phố Móng Cái) có một chốt; hai chốt tại địa bàn Tiên Yên là ngã 3 Yên Than và Quốc lộ 4b đường đi Lạng Sơn; một chốt tại Trạm thu phí cầu Bạch Đằng (thị xã Quảng Yên); một chốt tại xã Tân Dân (thành phố Hạ Long); một chốt tại cầu Đá Bạc, Quốc lộ 1 (thành phố Uông Bí); một chốt ở cổng tỉnh thị xã Đông Triều và một chốt tại quốc lộ 17B ngay cầu Đá Vách sang địa bàn Kinh Môn (tỉnh Hải Dương).

Các chốt kiểm soát được chia làm 3 ca, có đầy đủ các lực lượng chức năng, liên ngành, hoạt động 24/24 giờ và bắt đầu từ 13 giờ 30 ngày 28/1 đến khi có chỉ đạo tiếp theo từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với các trường hợp không hợp tác, chống đối, khai báo không trung thực, lực lượng tại chốt kiểm soát kiên quyết từ chối, không cho phương tiện đi vào và báo cáo kịp thời Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, để thu dung, thực hiện cách ly tập trung.
Ngoài ra, trước 7 giờ hàng ngày, Tổ trưởng chốt kiểm soát có trách nhiệm báo cáo kết quả hoạt động của các lực lượng trực tiếp về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 để tổng hợp. Đối với các tình huống phức tạp, đột xuất, Tổ trưởng phải báo cáo ngay về Ban Chỉ đạo để có phương án giải quyết.
Tính đến trưa 28/1, tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận 11 ca nhiễm SARS-CoV-2 liên quan đến bệnh nhân số 1553; đã xác định được 362 trường hợp F1, 330 trường hợp F2, 2 trường hợp F3.

Nhà riêng của bệnh nhân số 1553 tại khu 6, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long và Bệnh viện Vimec nơi khám bệnh trước đó của bệnh nhân đã được phun khử khuẩn. Quảng Ninh tiếp tục khoanh vùng và cách ly các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm.
Học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến đại học trong toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 28/1 đến hết 31/1. Tỉnh yêu cầu hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người; các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng, chống dịch.

Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các sở, ngành, địa phương thiết lập ngay các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên các tuyến giao thông ra vào tỉnh.
Quảng Ninh thành lập các tổ truy vết COVID-19 đến tận thôn, khu; tạm dừng toàn bộ các hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy liên tỉnh, nội tỉnh; tạm dừng hoạt động cơ sở kinh doanh, dịch vụ giải trí. Các cơ quan công sở thực hiện làm việc theo hình thức trực tuyến.
Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Ninh yêu cầu người dân thực hiện các biện pháp, phòng chống dịch, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục