Quảng Ninh mở cửa dịch vụ hành chính công và chợ Cái Rồng

10:35' - 08/02/2021
BNEWS Từ 0 giờ ngày 8/2, Chợ Cái Rồng (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) đã được phép hoạt động trở lại sau 6 ngày bị tạm dừng.

Trước đó, do xuất hiện một người dân ở thị trấn Cái Rồng mắc COVID-19 vì có tiếp xúc với bệnh nhân số 1553 là nhân viên an ninh Cảng Hàng không Vân Đồn nên Quảng Ninh đã áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời toàn bộ thị trấn Cái Rồng.

Theo chỉ đạo từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Vân Đồn, sau khi hoạt động trở lại, chợ Cái Rồng chỉ để duy nhất một lối ra vào chợ. Tại đây thành lập chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào chợ để kiểm tra y tế, khai báo thông tin.

Mọi người dân đến mua bán, giao thương hàng hóa tại chợ tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang, khử khuẩn và giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người tại các điểm bán hàng trong chợ.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại chợ Cái Rồng sẽ duy trì đủ số lượng người trực để kiểm soát, đồng thời sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch tại chợ Cái Rồng.

Đưa chợ Cái Rồng vào hoạt động trở lại sẽ tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn huyện Vân Đồn thuận lợi trong việc trao đổi, mua bán, giao thương hàng hóa, nhất là khi Tết Nguyên đán Tân Sửu đang cận kề.

Từ 8 giờ ngày 8/2, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ninh tiếp tục mở cửa tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính phục vụ tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Khi đến giao dịch hành chính, mọi công dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch và tuân thủ hướng dẫn của cán bộ Trung tâm. Trước đó, để phòng, chống dịch COVID-19, Trung tâm đã tổ chức giao dịch với công dân qua mạng.

Tính đến sáng 8/2, Quảng Ninh ghi nhận thêm 3 trường hợp mắc COVID-19, là F1 đã được cách ly tập trung, nâng tổng số ca mắc trên địa bàn là 50 ca bệnh. 45.441 mẫu đã được xét nghiệm, trong đó trừ 50 ca dương tính, số còn lại đều âm tính.

Tuy nhiên, từ 6 giờ ngày 8/2, Quảng Ninh đã tạm dừng hoạt động vận tải liên tỉnh ra, vào tỉnh (trừ các trường hợp đặc biệt như: Xe cứu thương; xe thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền cho phép; xe của các cơ quan ngoại giao; xe đưa đón công nhân; xe chở người đi tỉnh khác khám bệnh phải có giấy chuyển viện của các bệnh viện có thẩm quyền; xe đón người đi chữa bệnh về phải xuất trình giấy ra viện).

Quảng Ninh khuyến cáo công nhân, người lao động, học viên, sinh viên ở lại tỉnh ăn Tết để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Các trường hợp muốn rời khỏi Quảng Ninh phải được phép của thủ trưởng đơn vị; thực hiện kê khai y tế và có phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 của cơ sở y tế có thẩm quyền công bố trước khi ra khỏi địa bàn tỉnh và sau khi quay trở lại Quảng Ninh phải được các cơ sở y tế của tỉnh kiểm tra, xác nhận cụ thể./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục