Quảng Ninh thực hiện tiếp nhận và trả thủ tục hành chính tại nhà

14:59' - 05/07/2019
BNEWS Phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, sẽ là địa phương đầu tiên trong tỉnh Quảng Ninh thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà riêng của công dân.
Quảng Ninh thực hiện tiếp nhận và trả thủ tục hành chính tại nhà. Ảnh minh họa: TTXVN
Từ ngày 8/7, thay vì phải đến Trung tâm hành chính công thị xã hoặc đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp phường, người dân phường Mạo Khê có thể sử dụng dịch vụ bưu chính công ích (bằng cách gọi điện, hoặc ra Bộ phận tiếp nhận trả kết quả hiện đại của phường sở tại) để đề nghị nhân viên bưu điện đến tận nhà tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà riêng mình.

Giai đoạn đầu, Bưu điện thị xã Đông Triều sẽ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của 37 thủ tục hành chính công (cấp huyện và phường) tới tận nhà riêng cho người dân trên địa bàn phường Mạo Khê.

Từ ngày 5/7, Bưu điện thị xã Đông Triều đã phân công cán bộ trực tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của phường Mạo Khê để hướng dẫn, tuyên truyền cách thức nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích cho người dân nắm bắt thông tin.

Sau thí điểm tại phường Mạo Khê, dự kiến Bưu điện thị xã Đông Triều tiếp tục triển khai tại xã Hồng Thái Đông.

Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà riêng của công dân là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng chỉ số cải cách hành chính; chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công của thị xã Đông Triều và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Theo kết quả công bố tháng 5/2019 vừa qua của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ về chỉ số cải cách hành chính năm 2018 (PAR INDEX), tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu các tỉnh, thành phố cả nước với tổng số điểm 89,06. Đây là năm thứ hai liên tiếp Quảng Ninh dẫn đầu cả nước về chỉ số cải cách hành chính, khẳng định nỗ lực, sáng tạo của tỉnh trong thực hiện cải cách hành chính, xây dựng bộ máy minh bạch, phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Cùng với đó, Quảng Ninh cũng dẫn đầu cả nước về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2018 và cũng là năm thứ hai liên tiếp Quảng Ninh đứng đầu về bảng xếp hạng cạnh tranh cấp quốc gia này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục