Quảng Ninh triển khai cấp bách các biện pháp phòng chống mưa lũ diện rộng

21:11' - 10/09/2017
BNEWS Ngày 10/9, UBND tỉnh ban hành văn bản số 6770/UBND-NLN3 chỉ đạo các địa phương và ban, ngành tăng cường các biện pháp phòng chống mưa lũ diện rộng trên địa bàn tỉnh từ ngày 10/9 đến ngày 12/9.
Mưa lũ làm sạt lở đường ở Quảng Ninh. Ảnh minh họa

UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các địa phương, Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Đông Bắc thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và của UBND tỉnh về triển khai công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2017, tập trung triển khai ngay các giải pháp phòng chống mưa lũ, ngập lụt, sạt lở đất trên địa bàn tỉnh từ ngày 10/9 đến hết ngày 12/9.
UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các đơn vị chuyên môn và các Công ty TNHH một thành viên Thủy lợi trên địa bàn tỉnh theo dõi chặt chẽ, vận hành an toàn các hồ, đập thủy lợi, đê điều; triển khai các biện pháp bảo vệ sản xuất nông nghiệp khi có mưa lũ.

Tổ chức trực ban theo dõi diễn biến mưa lũ, thời tiết để kịp thời chỉ đạo và báo cáo tình hình về công tác phòng chống.

Giao Sở giao thông Vận tải thực hiện chủ động bố trí vật tư, phương tiện tại các vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở, ngập lụt, chia cắt khi bị mưa lũ để kịp thời khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông, hỗ trợ các địa phương khắc phục sự cố trên các trục giao thông.

Các lực lượng vũ trang thực hiện nghiêm quy chế trực cứu hộ, cứu nạn, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng thực hiện phương châm “4 tại chỗ”.
UBND các huyện, thị, thành phố tổ chức kiểm tra, rà soát ngay các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, ngập lụt, sạt lở đất khi có mưa lũ; kịp thời cảnh báo đến chính quyền cơ sở, tổ dân và các hộ biết, chủ động thực hiện di dời đến nơi an toàn hoặc có phương án khi xảy ra mưa lớn để đảm bảo an toàn cho người dân.

Chủ động cắm biển cảnh báo, bố trí lực lượng tuần tra, canh gác, kiểm soát, hướng dẫn giao thông an toàn, cảnh báo người dân tại các khu vực xung yếu, bến đò ngang, nước ngập sâu, chảy xiết, ngầm tràn giao thông khi có mưa lũ; cương quyết không cho người và phương tiện qua lại các đoạn đường khi không đảm bảo an toàn.

Khi có ảnh hưởng do mưa lũ gây ra chủ động huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ nhân dân dựng lại nhà cửa, dọn vệ sinh môi trường, chỉ đạo lực lượng y tế sẵn sàng triển khai công tác bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh ngay sau khi nước rút./.

Xem thêm:

>>>Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì hội nghị ứng phó với bão số 7 và mưa lũ sau bão

>>>Ứng phó với mưa lũ, các nhà máy thủy điện ở Quảng Nam phối hợp điều tiết xả nước

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục