Quốc lộ 1A: Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn qua Quảng Trị
Hiện nay trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Trị dài gần 70 km, đã được Bộ Giao thông Vận tải và chính quyền địa phương nâng cấp mở rộng để đảm bảo an toàn giao thông.
Tuy nhiên, ngay sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng đã có nhiều bất cập. Đó là người tham gia giao thông thường xuyên đi ngược chiều hoặc băng qua dải phân cách... vì vậy đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra.
Trước thực trạng trên, Giám đốc Công ty TNHH BOT Quảng Trị cho biết: Đơn vị nhận thi công mở rộng Quốc lộ 1A đoạn dài 15,54km từ thành phố Đông Hà đến huyện Gio Linh, từ sau khi hoàn thành và tiến hành đặt dải phân cách cứng theo quy định, Công ty đã đề xuất không đặt giải phân cách cứng tại 32 vị trí.
Tuy nhiên, theo Bộ Giao thông Vận tải thiết kế và kết quả thống nhất giữa các bên liên quan cho phép chỉ mở 16 điểm quay đầu trên toàn tuyến đường này. Nhưng ngay sau khi thi công đặt dải phân cách, nhiều hộ dân không đồng tình.
Các đơn vị nhà nước, doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn cho rằng việc đặt dải phân cách trên tuyến ở nhiều điểm là bất cập, không phù hợp với thực tế, yêu cầu đơn vị phải dừng thi công.
Theo đó, sau rất nhiều cuộc họp xem xét, kiểm tra thực tế, các cơ quan liên quan đã đi đến thống nhất mở tổng cộng 23 điểm quay đầu trên toàn tuyến đường nói trên.
Tuy nhiên, đến nay đơn vị thi công vẫn chưa thể đặt được dải phân cách tại 10 điểm do người dân tiếp tục phản ứng, ngăn cản…
Mặc dù vậy, đến nay vẫn còn thêm 12 đơn kiến nghị của các đơn vị nhà nước, doanh nghiệp tư nhân và tập thể các hộ dân trong vùng xin điều chỉnh và dỡ bỏ dải phân cách cứng đã đặt trước đó.
Trên thực tế, việc mở tới 23 điểm quay đầu trên đoạn đường dài chỉ 15,54km là quá nhiều.
Đoạn đường dài nhất được mở hiện nay trên tuyến này chỉ 1,5km; trong khi đó quy định của Bộ Giao thông-Vận tải là từ 1-2km ngoài đô thị mở một điểm quay đầu. Nếu mở nhiều hơn nữa theo mong muốn của người dân, thì sẽ tiềm ẩn rất lớn nguy cơ gây tai nạn giao thông bất cứ lúc nào.
Theo ghi nhận của phóng viên, dường như mọi lúc trên tuyến đường này xe máy, xe đạp tham gia giao thông vẫn ngang nhiên chạy ngược chiều, thậm chí người dân buôn bán hai bên đường còn vận chuyển hàng hóa tập kết trên dải phân cách để chờ xe chạy làn bên kia đậu đỗ, bốc hàng hóa cho nhanh mà không phải tìm điểm quay đầu.
Như vậy, nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A là rất cao./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Cấm nhiều tuyến đường phục vụ thi công đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông
12:32' - 12/12/2015
Phục vụ thi công dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông, từ nay đến ngày 8/3/2016, Sở Giao thông vận tải Hà Nội tổ chức phân luồng giao thông trên nhiều khu vực tuyến đường đi qua.
-
Kinh tế & Xã hội
Dân ngăn cản hoạt động Trạm thu phí giao thông BOT Xuân Mai vì phí cao
21:13' - 07/12/2015
Trạm thu phí Quốc lộ 6 tại thị trấn Lương Sơn do Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc-Hòa Bình thu phí từ ngày 20/10/2015. Ngay từ ngày đầu thu phí đến nay, trạm đã nhiều lần bị người dân ngăn cản.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Gia tăng động lực cho kinh tế TP. Hồ Chí Minh bứt tốc - Bài cuối: Tận dụng cơ chế, tăng tốc phát triển
15:35'
Năm 2026 được xác định là năm bản lề, đánh dấu giai đoạn thành phố chuyển từ tháo gỡ sang tăng tốc, từ xử lý tồn tại sang kiến tạo động lực phát triển dài hạn, củng cố vị thế đầu tàu kinh tế cả nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Gia tăng động lực cho kinh tế TP. Hồ Chí Minh bứt tốc - Bài 2: Khơi thông dòng phát triển mới
15:31'
Nghị quyết 98/2023/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Hồ Chí Minh mở ra kỳ vọng lớn về việc khơi thông các động lực tăng trưởng dài hạn cho TP. Hồ Chí Minh
-
Kinh tế Việt Nam
Gia tăng động lực cho kinh tế TP. Hồ Chí Minh bứt tốc- Bài 1: Từ “điểm nghẽn” đến điểm sáng
15:28'
Siêu đô thị TP. Hồ Chí Minh – đầu tàu kinh tế của cả nước – đang đứng trước thời điểm có ý nghĩa đặc biệt trong tiến trình phát triển mới với một không gian rộng mở và cơ chế thông thoáng hơn.
-
Kinh tế Việt Nam
Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột: Trục kết nối giao thương, động lực phát triển vùng
15:07'
Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột là trục vận tải quan trọng giữ vai trò kết nối trực tiếp vùng duyên hải với khu vực cao nguyên, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội liên vùng.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Tháp thông qua kế hoạch đầu tư công năm 2026
15:01'
Sau 2 ngày làm việc, ngày 23/12, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Đồng Tháp khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã bế mạc và hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.
-
Kinh tế Việt Nam
Chi cục Hải quan khu vực XX tăng cường hợp tác với tỉnh Prey Veng (Campuchia)
13:36'
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của tỉnh Đồng Tháp qua biên giới với tỉnh Prey Veng hơn 984 triệu USD.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội gỡ “nút thắt” vật liệu để bứt tốc các công trình trọng điểm
12:48'
Để đảm bảo kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công và sớm đưa các công trình vào sử dụng, thành phố Hà Nội đang triển khai đồng bộ các giải pháp gỡ "nút thắt" vật liệu để đẩy nhanh tiến độ các dự án.
-
Kinh tế Việt Nam
Công bố kết quả thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số
12:47'
Nhìn chung. các kết quả nghiên cứu khẳng định vai trò của dữ liệu thống kê và bằng chứng khoa học trong xây dựng chính sách dân số, lao động, an sinh xã hội và phát triển bền vững...
-
Kinh tế Việt Nam
Hoàn tất lắp đặt hệ thống giám sát trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
12:37'
Dọc tuyến đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết có 43 vị trí trụ camera đã được lắp đặt để giám sát giao thông, khoảng cách giữa các trụ khoảng 2km.
