Quốc tế đánh giá cao quyết định miễn thị thực của Việt Nam

07:05' - 24/10/2015
BNEWS Đây là tin tốt đối với cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống và làm việc ở khu vực Đông Nam Á, bởi từ nay họ có thể dễ dàng đến Việt Nam du lịch với chi phí rẻ hơn.
Một góc thành phố du lịch Đà Nẵng. Ảnh: Trần Lê Lâm-TTXVN

Các doanh nghiệp lữ hành tham dự Hội chợ du lịch quốc tế ITB Asia vừa diễn ra tại Singapore (Xinh-ga-po) đều đánh giá cao quyết định miễn thị thực 15 ngày của Việt Nam dành cho du khách đến từ năm nước Tây Âu gồm Italy, Tây Ban Nha, Anh, Pháp, Đức và Belarus. Theo họ, đây là cơ hội tốt để tăng bán sản phẩm du lịch Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Bên lề Hội chợ ITB Asia, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu những chính sách thúc đẩy du lịch mới nhất do Chính phủ ban hành, trong đó có chính sách đơn phương miễn thị thực cho một số quốc gia; chính sách tăng cường kết nối hàng không đến các thị trường nguồn và chính sách xây dựng, nâng cấp sản phẩm mới và quảng bá du lịch Việt Nam với du khách quốc tế.

Giám đốc kinh doanh và tiếp thị của hãng Buffalo Tours, bà Sarah Griffin cho biết đây là tin tốt đối với cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống và làm việc ở khu vực Đông Nam Á, bởi từ nay họ có thể dễ dàng đến Việt Nam du lịch với chi phí rẻ hơn.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, bà Griffin đánh giá đây là một bước tiến lớn, đồng thời hy vọng khách du lịch Mỹ cũng sẽ được hưởng chính sách này.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành trong nước tham dự Hội chợ cũng khẳng định đã có phản hồi tích cực từ thị trường sau quyết định miễn thị thực của Việt Nam.

Theo họ, không chỉ các công ty châu Âu đến tìm kiếm đối tác Việt Nam để xúc tiến bán sản phẩm du lịch, đặc biệt là biển đảo, mà còn một số đối tượng khách hàng khác cũng rất quan tâm, nhất là khách lẻ, khách tự đi, đã đặt chỗ trực tiếp với các công ty.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung cho biết ngay sau khi Chính phủ Việt Nam công bố quyết định đơn phương miễn thị thực cho năm nước Tây Âu, số lượng khách du lịch đến Việt Nam trong quý III đã tăng trở lại.

Tính trong các tháng 1-7 năm nay, số du khách đến Việt Nam đã tăng so với cùng kỳ năm ngoái là 5%. Điều này chứng tỏ chính sách miễn thị thực thực sự có tác động tích cực./.

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục