Quỹ AEON 1% Club hỗ trợ du học sinh Việt Nam ở Nhật Bản

12:59' - 30/06/2020
BNEWS Chủ tịch Quỹ AEON 1% Club, đã trao cho Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản số tiền tượng trưng 5 triệu yen (hơn 46.000 USD) mà quỹ quyên góp ủng hộ cho các du học sinh và thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản.

Ông Hiroshi Yokoo, Chủ tịch Quỹ AEON 1% Club, đã trao cho Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam số tiền tượng trưng 5 triệu yen (hơn 46.000 USD) mà quỹ này đã quyên góp để ủng hộ cho các du học sinh và thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản đang gặp khó khăn vì dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Phát biểu tại lễ trao tặng ở thủ đô Tokyo, ông Yokoo đã bày tỏ sự cảm thông trước những khó khăn mà các du học sinh và thực tập sinh Việt Nam ở Nhật Bản đã gặp phải do sự bùng phát của dịch COVID-19.

Ông Yokoo nói mặc dù Chính phủ Nhật Bản đã triển khai hàng loạt các chính sách hỗ trợ nhưng nhiều du học sinh và thực tập sinh Việt Nam vẫn gặp khó khăn vì mất việc làm.

Chính vì vậy, Quỹ AEON 1% Club muốn đóng góp một phần tài chính để giảm bớt khó khăn cho các đối tượng này.

Bên cạnh đó, ông Yokoo cũng bày tỏ ấn tượng trước tinh thần "tương thân, tương ái" của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản trong dịch COVID-19 cũng như những thành công của Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Về phần mình, Đại sứ Vũ Hồng Nam đã thay mặt cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản bày tỏ sự cám ơn đối với món quà quý của Quỹ AEON 1% Club nói riêng và Công ty TNHH AEON nói chung.

Đại sứ Vũ Hồng Nam cho biết Việt Nam có gần 100.000 du học sinh đang học tập ở Nhật Bản, trong đó có nhiều du học sinh vừa học tập, vừa làm thêm để lấy tiền trang trải học phí.

Do tác động của dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Nhật Bản phải tạm ngừng hoạt động, khiến các đối tượng này bị mất việc làm.

Trong thời gian qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã kêu gọi các tổ chức và doanh nghiệp quyên góp ủng hộ cho các đối tượng đó.

Nhân dịp này, Đại sứ Vũ Hồng Nam cũng cám ơn việc AEON nhập khẩu hoa quả tươi của Việt Nam. Đại sứ Vũ Hồng Nam khẳng định điều này sẽ giúp thúc đẩy quan hệ thương mại-kinh tế giữa hai nước, đồng thời giúp những người nông dân Việt Nam thay đổi cung cách sản xuất để tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao hơn và từ đó nâng cao thu nhập.

Được thành lập năm 1989, Quỹ AEON 1% Club là một tổ chức do Công ty TNHH AEON thành lập để thực hiện các hoạt động đóng góp cho xã hội. Hàng năm, các công ty thuộc tập đoàn này sẽ đóng góp 1% lợi nhuận trước thuế của mình cho quỹ này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục