Quỹ đầu tư lớn nhất Việt Nam niêm yết trên sàn London

16:04' - 06/07/2016
BNEWS Theo Công ty Dragon Capital Group, Quỹ Vietnam Enterprise Investments Limited (VEIL) do công ty này quản lý đã chính thức niêm yết trên sàn giao dịch chính của Sở GDCK London (Mã CK: VEIL).
Quỹ đầu tư lớn nhất quản lý bởi Dragon Capital niêm yết trên Sàn Giao Dịch Chứng Khoán Luân Đôn. Ảnh: Dragon Capital

Công ty Dragon Capital Group (DCG) cho biết, ngày 5/7 Quỹ Vietnam Enterprise Investments Limited (VEIL) thuộc công ty này đã chính thức niêm yết trên sàn giao dịch chính của Sở giao dịch Chứng khoán London (Mã CK: VEIL).
Sau khi niêm yết, VEIL được chờ đợi sẽ trở thành một kênh huy động vốn nổi bật đối với các nguồn vốn đầu tư nước ngoài quan tâm tới thị trường Việt Nam nhờ vào giá trị tổng tài sản đang quản lý và nguyên tắc tập trung đầu tư vào các doanh nghiệp đầu ngành có tiềm năng tăng trưởng cao.

Hiện tại, gần một nửa tổng tài sản ròng do VEIL quản lý là các khoản đầu tư vào các doanh nghiệp đã kín tỷ lệ sở hữu nước ngoài và những nhà đầu tư nước ngoài khác thường phải trả mức giá cao hơn giá trị thị trường nếu muốn sở hữu các cổ phiếu này.
Ra đời vào năm 1995, VEIL là quỹ đầu tư có thâm niên và lớn nhất Việt Nam với tổng tài sản ròng hơn 900 triệu USD. Việc niêm yết trên sàn chứng khoán London được kỳ vọng sẽ nâng cao tính minh bạch và thanh khoản của chứng chỉ quỹ VEIL. Từ đó có thể mở rộng cơ hội đầu tư của các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân nước ngoài, thu hút nhiều hơn sự chú ý của các chuyên viên phân tích, góp phần thu hẹp mức chiết khấu giữa thị giá và tài sản ròng hiện tại.
Thành lập vào năm 1994, Công ty Dragon Capital Group (DCG) là một định chế đầu tư tài chính nhiều kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam và khu vực Đông Dương. DCG cùng các đối tác liên kết hiện quản lý tổng tài sản trên 1,3 tỷ USD thông qua việc đầu tư vào các công ty niêm yết, doanh nghiệp tư nhân, thị trường trái phiếu, và thị trường bất động sản. Chủ sở hữu của DCG bao gồm những nhà sáng lập công ty, ban quản trị và nhân viên. Hiện công ty đang có khoảng 100 nhân viên với các văn phòng đặt tại Châu Á và Châu Âu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục