Quy định mới của Air France với nữ tiếp viên hàng không khi tới Iran

14:35' - 03/04/2016
BNEWS Hãng hàng không quốc gia Pháp Air France vừa ban hành quy định mới đối với các nữ tiếp viên hàng không khi tới Iran. Nhiều nữ tiếp viên của hãng đã ngay lập tức phản đối quy định này.
Hãng hàng không quốc gia Pháp Air France vừa ban hành quy định mới đối với các nữ tiếp viên hàng không khi tới Iran. Ảnh: Reuters

Đại diện nghiệp đoàn của các tiếp viên hàng không (SNPNC) cho biết ban lãnh đạo của hãng đã gửi thông báo nội bộ yêu cầu các nhân viên nữ phải mặc quần dài, áo khoác rộng và khăn choàng đầu khi rời khỏi các chuyến bay tới thủ đô Tehran (Iran)

Những người không chấp hành có thể bị phạt. Nhiều nữ tiếp viên của Air France đã phản đối quy định mới và SNPNC đã gửi kiến nghị lên Ban lãnh đạo hãng hàng không này yêu cầu thay đổi quy định trên. 

Tuy nhiên, Air France cho biết theo luật của Iran, phụ nữ ra đường phải dùng khăn che phủ mái tóc của mình do vậy quy định trên thể hiện sự tôn trọng đối với văn hóa quốc gia sở tại.

Nữ nhân viên chỉ phải thực hiện quy định khi rời khỏi máy bay chứ không phải trong hành trình bay. Tất cả các hãng hàng không quốc tế khác đều áp dụng quy định này khi bay tới Iran. 

Sau khi các lệnh trừng phạt quốc tế đối với Iran được dỡ bỏ hồi tháng 1 vừa qua, Air France đã thông báo nối lại các chuyến bay từ thủ đô Paris tới Tehran. Dự kiến, các chuyến bay sẽ được nối lại từ ngày 17/4 tới./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục