Quỹ ETF VFMVN Diamond được niêm yết trên HOSE

15:06' - 12/05/2020
BNEWS Ngày 12/5, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh (HOSE) đã chính thức đưa 10,2 triệu chứng chỉ quỹ của Quỹ hoán đổi danh mục ETF VFMVN Diamond (Mã chứng khoán: FUEVFVND) vào giao dịch.

Tổng giá trị chứng khoán niêm yết là 102 tỷ đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là giá trị tài sản ròng (NAV) là 11.693,36 đồng/chứng chỉ quỹ, biên độ giao động giá +/-20%.

Quỹ ETF VFMVN Diamond được xây dựng dựa trên bộ chỉ số VN Diamond. Đây là một trong ba chỉ số đầu tư do HOSE xây dựng được công bố vào tháng 11/2019  bao gồm: VN Diamond, VN Fin Lead và VN Fin Select.

Danh mục cổ phiếu thành phần của VN DIAMOND gồm 14 cổ phiếu: CTD, CTG, DXG, FPT, GMD, KDH, MBB, MWG, NLG, PNJ, REE, TCB, TPB, VPB.

Đây là những cổ phiếu có giá trị vốn hóa tối thiểu từ 2.000 tỷ đồng và giá trị giao dịch khớp lệnh tối thiểu 5 tỷ đồng/ngày đối với cổ phiếu thuộc VNAllshare.

Đồng thời, những cổ phiếu này phải có tỷ lệ sở hữu thực tế nhà đầu tư nước ngoài trên giới hạn sở hữu nước ngoài (FOL) tối thiểu 95%, giá trị vốn hóa nhà đầu tư nước ngoài còn có thể mua được tối đa 500 tỷ đồng.

Giới hạn tỷ trọng vốn hoá của các cổ phiếu trong VN Diamond là 15% đối với từng cổ phiếu và 40% đối với các cổ phiếu có cùng nhóm ngành.

Theo HOSE, Quỹ ETF VFMVN Diamond có thể đầu tư vào tất cả các ngành nghề của thị trường chứng khoán Việt Nam mà pháp luật không cấm.

Tài sản đầu tư của quỹ ETF VFMVN DIAMOND bao gồm: cổ phiếu niêm yết và giao dịch tại các Sở Giao dịch Chứng khoán của Việt Nam; tiền gửi tại các ngân hàng thương mại theo quy định của pháp luật về ngân hàng; chứng khoán phái sinh niêm yết và giao dịch tại các Sở Giao dịch Chứng khoán của Việt Nam; quyền và tài sản phát sinh gắn liền với chứng khoán trong danh mục của quỹ ETF VFMVN Diamond.

Việc niêm yết chứng chỉ Quỹ này được kỳ vọng góp phần đa dạng hóa sản phẩm trên thị trường chứng khoán, giúp nhà đầu tư có thêm lựa chọn đầu tư.

Trước đó, ngày 27/2, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán chứng chỉ quỹ đầu tư cho ETF VFMVN Diamond.

Sau đó, Công ty cổ phần Quản lý Quỹ đầu tư Việt Nam (VFM) đã tiến hành đợt phát hành chứng chỉ quỹ lần đầu ra công chúng (IPO) từ ngày 3/3 đến 26/3./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục