Quy hoạch hệ thống cửa hàng xăng dầu dọc tuyến Quốc lộ 2 đến năm 2025
Đối tượng được quy hoạch là các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, có thể kết hợp với các dịch vụ thương mại khác như bán gas bình, cấp LPG cho xe ô tô sử dụng nhiên liệu LPG, bảo dưỡng, sửa chữa nhỏ, bán hàng ăn uống, tạp phẩm, bãi đỗ xe, trạm nghỉ qua đêm...của tất cả các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu. Không quy hoạch các trạm cấp phát nội bộ của các đơn vị như quân đội, nhà máy, xí nghiệp...không tham gia thị trường bán lẻ. Không quy hoạch các cửa hàng chỉ bán LPG đóng bình.
Vụ Kế hoạch cho biết thêm, phạm vi quy hoạch là dọc tuyến Quốc lộ (QL) 2; trong đó, Quốc lộ 2 từ ngã ba Phủ Lỗ (Km 0) - Huyện Đông Anh (giao QL 3) đến cửa khẩu Thanh Thủy tỉnh Hà Giang; Quốc lộ 2C: Từ Cầu Vĩnh Thịnh (Km 0) - Huyện Ba Vì Hà Nội (giao QL 32) – đi qua tỉnh Vĩnh Phúc đến ranh giới với tỉnh Tuyên Quang; Trên địa phận tỉnh Tuyên Quang.Bộ GTVT có điều chỉnh tuyến đường (theo QĐ 1486/QĐ-BGTVT ngày 7 háng 7 năm 2011), theo đó chuyển đường tỉnh ĐT.185 (Km0+00 đến Km 74+100) dài 74,1km và đường tỉnh ĐT.190 (Km35+650 đến Km80+00) dài 41,35km thành tuyến QL 2C. Không quy hoạch Quốc lộ 2B (Vĩnh Yên- Tam Đảo); Không quy hoạch các đoạn tuyến QL 2 cũ. Quy hoạch đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Theo Vụ Kế hoạch, xuất phát từ thực tế ở các địa phương, các quy hoạch được lập có những khác biệt về tiêu chí phân loại, đánh giá hiện trạng tiêu chí về quy mô xây dựng cũng như khoảng các giữa các cửa hàng… Việc quản lý hệ thống cửa hàng xăng dầu theo quy hoạch ở mỗi tỉnh, thành phố đã chứng tỏ tác động tích cực của lập quy hoạch, tuy nhiên do nhiều yếu tố chủ quan và khách quan, cũng bộc lộ những điểm bất cập cần khắc phục. Phổ biến nhất là sự tồn tại nhiều cửa hàng xăng dầu nhỏ bé về quy mô, kiến trúc không đảm bảo mỹ quan, lạc hậu về công nghệ, chưa có hệ thống toát và sử lý nước thải…. Đặc biệt mật độ cửa hàng xăng dầu còn quá dày trên nhiều tuyến đường, không bảo đảm khoảng cách quy định theo Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT ngày 23/9/2015 về việc "Hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/2/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ"; không đảm bảo cự ly khoảng cách theo QCVN-01-2013-BCT. Quốc lộ 2 là đường giao thông chiến lược nối Thủ đô Hà Nội với các tỉnh Việt Bắc: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang. Song song với việc cải tạo, nâng cấp tuyến QL.2, kinh tế-xã hội các tỉnh Việt Bắc đã có chuyển biến tích cực. Khối lượng hàng hóa vận tải hai chiều từ Hà Nội lên Hà Giang, thông qua cửa khẩu Thanh Thủy sang Trung Quốc ngày một tăng. Lưu lượng xe vận tải trên tuyến cũng gia tăng. Quốc lộ 2 có ảnh hưởng trực tiếp đến phát triển kinh tế-xã hội của các tỉnh, thành phố có tuyến đường đi qua. Đồng bộ với việc cải tạo nâng cấp QL.2, các khu công nghiệp, các đô thị, thị trấn, thị tứ sẽ phát triển và kèm theo đó là các hệ thống dịch vụ cũng ngày càng phát triển. Do vậy, việc quy hoạch hệ thống cung cấp xăng dầu dọc QL.2 là nhu cầu tất yếu và là một thực tại khách quan vì xăng dầu là mặt hàng chiến lược, thiết yếu đối với giao thông vận tải nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội nói chung./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Dán tem niêm phong đồng hồ toàn bộ các điểm bán xăng dầu tại Hải Phòng
21:23' - 14/11/2016
Chiều 14/11, Cục thuế, Sở Công thương, Sở Khoa học Công nghệ của Hải Phòng đã chính thức thực hiện dán tem niêm phong đồng hồ đo tổng (công- tơ) của 674 cột bơm xăng dầu tại 232 cửa hàng.
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng Ninh yêu cầu di dời cây xăng gây ô nhiễm
11:12' - 05/08/2016
Liên quan đến việc cây xăng của Công ty trách nhiệm hữu hạn Thủy sản - Thương mại Vân Đồn hoạt động gây ô nhiễm các giếng nước sinh hoạt, Quảng Ninh đã chỉ đạo chấm dứt hoạt động đối với cây xăng này.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội: Cháy lớn tại khu vực cây xăng Đền Lừ
15:34' - 05/07/2016
Vào khoảng 14 giờ 15 phút ngày 5/7, cháy lớn bất ngờ xảy ra tại khu vực cây xăng Đền Lừ, cạnh chợ đầu mối phía Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Khai thác đá gây bụi chắn tầm nhìn trên đoạn cao tốc Nha Trang - Cam Lâm
13:30'
Việc khai thác đá tại các mỏ đá nằm sát đường bộ cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đã làm bụi đá phát tán, hạn chế tầm nhìn của lái xe khi lưu thông.
-
Kinh tế Việt Nam
Giá vé cao, sân bay Tân Sơn Nhất dịp 30/4 chỉ đón khoảng 120.000 khách/ngày
13:28'
Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 sắp tới, sân bay Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh) dự kiến đón lượng khách trung bình khoảng 115.000 – 120.000 khách/ngày. Lượng khách này thấp so với những kỳ nghỉ lễ, tết gần đây.
-
Kinh tế Việt Nam
Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường dịp 30/4 - 1/5
11:13'
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
-
Kinh tế Việt Nam
Cấm xe tải trên 20 tấn qua đèo Bảo Lộc giờ cao điểm dịp lễ 30/4
11:08'
Ngành Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản hướng dẫn phân luồng tổ chức giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên các tuyến đường từ các tỉnh, thành phía Nam lên thành phố Đà Lạt.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương lấy ý kiến Dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện
20:40' - 24/04/2024
Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến đối với Dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các đơn vị phát điện với khách hàng (DPPA).
-
Kinh tế Việt Nam
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên
20:08' - 24/04/2024
Tây Nguyên được đánh giá là vùng có rất nhiều lợi thế trong phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù trong bản sắc văn hoá, dân tộc, hệ sinh thái, tài nguyên...
-
Kinh tế Việt Nam
Tỉnh Đồng Nai sẵn sàng chào đón làn sóng các nhà đầu tư Nhật Bản
19:49' - 24/04/2024
Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ngày 24/4, tại thủ đô Tokyo đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Nai.
-
Kinh tế Việt Nam
Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic
19:37' - 24/04/2024
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 24 tháng 5 năm 2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Vụ đào lấy đất trái phép ở Quảng Trị: Xem xét không nghiệm thu 23.000 m3 đất san nền bất hợp pháp
19:20' - 24/04/2024
Khoảng 23.000 m3 đất bị đào lấy trái phép (nằm cạnh dự án) được Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Nam Bến Hải (nhà thầu) dùng để đắp nền đường và san nền phân lô Khu tái định cư xã Linh Trường.