1. >
Chuyển động DNDN cần biếtDN & Cộng đồng

Quý II/2019, Vinamilk đạt doanh thu cao nhất từ trước đến nay

Facebook Share

BNEWS.VN Doanh thu thuần quý II/2019 của Vinamilk đạt gần 14.600 tỷ đồng, tăng 6,55% so với cùng kỳ.

Quý II/2019, Vinamilk đạt doanh thu cao nhất từ trước đến nay

Hệ thống bồn chứa sữa tươi nguyên liệu khổng lồ tại siêu nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương. Ảnh: Vinamilk

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng đầu năm 2019.

Theo đó, doanh thu thuần quý II năm 2019 đạt gần 14.600 tỷ đồng, tăng 6,55% so với cùng kỳ. Đây là quý mà Vinamilk đạt doanh thu cao nhất từ khi thành lập đến nay.

Doanh thu quý II/2019 thậm chí vượt qua giai đoạn huy hoàng nhất của ngành sữa là hồi đầu năm 2017.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Vinamilk đạt doanh thu 27.788 tỷ đồng, tăng gần 2.000 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2018, tương ứng mức tăng 7,61%.

Cùng với mức tăng trưởng cao về doanh thu, lợi nhuận sau thuế riêng quý II/2019 đạt hơn 2.900 tỷ đồng, tăng 8,4% so với cùng kỳ, nâng lũy kế 6 tháng lên 5.701 tỷ đồng. Lợi nhuận trên 1 cổ phiếu (chỉ số EPS) trong 6 tháng đầu năm 2019 đạt 2.953 đồng/cổ phiếu.

Với kết quả đạt được 6 tháng đầu năm, Vinamilk đã hoàn thành gần 50% kế hoạch doanh thu và 54,4% kế hoạch lợi nhuận đã được đại hội cổ đông giao phó.

Biên lãi gộp 6 tháng đầu năm 2019 của Vinamilk tiếp tục cải thiện mạnh mẽ, đạt mức 47,4% so với con số vốn dĩ đã rất thành công cùng kỳ năm 2018 là 46,3%.

Đáng chú ý nhất trong báo cáo tài chính kỳ này của Vinamilk là con số doanh thu xuất khẩu. Theo thuyết minh báo cáo tài chính, doanh thu xuất khẩu tăng 15% so với cùng kỳ, đóng góp 4.152 tỷ đồng tương ứng gần 15% vào tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2019.

Doanh thu xuất khẩu là một trong những trọng điểm nỗ lực của Vinamilk giai đoạn này và trong tuong lai.

Các chia sẻ mới đây của lãnh đạo Vinamilk gần đây đều thể hiện rõ tham vọng của Vinamilk không chỉ dừng lại ở củng cố vị thế số 1 ngành sữa Việt Nam mà còn từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế, cụ thể là hướng đến Top 30 công ty sữa lớn nhất thế giới.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, một trong những bước đi chủ lực của Vinamilk là triển khai mua bán sáp nhập (M&A).

Lãnh đạo Vinamilk cho biết, việc Vinamilk phát triển các trang trại bò sữa trên quy mô lớn, với công nghệ cao, bên cạnh việc thu mua sữa từ nông dân theo hình thức bao tiêu đã giúp cải thiện mạnh biên lãi gộp của công ty.

Chính nhờ mô hình trang trại bò sữa, Vinamilk đạt lợi thế trên quy mô nuôi trồng lớnvà chủ động nguồn nguyên liệu sữa tươi. Tính đến thời điểm hiện tại, Vinamilk có 12 trang trại trên cả nước và hiện đang xây dựng "Resort" bò sữa organic tại Lào quy mô 5.000 ha, với 24.000 con.

Theo ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc đối ngoại Vinamilk, các dự án được Vinamilk thực hiện M&A tại nước ngoài đều đang mang lại doanh thu rất khả quan và ngày càng có vị trí quan trọng trong tổng doanh thu của Vinamilk.

Mới đây, những nỗ lực của Vinamilk lần đầu được khẳng định khi Tạp chí danh tiếng Nikkei Asian Review đưa tên Vinamilk vào danh sách các công ty niêm yết quyền lực và có giá trị nhất châu Á (Asia300 Power Performers).

Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 50 công ty dẫn đầu bảng xếp hạng này, với vị trí 25.

Trước đó, tháng 6/2019, Vinamilk là đại diện duy nhất của châu Á được mời để chia sẻ về sự thành công trong phát triển xu hướng Organic tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2019 tại Lisbon, Bồ Đào Nha, trước các công ty dinh dưỡng hàng đầu nằm trong Top 50 của thế giới.

Bên cạnh đó, trong tương lai, tổ hợp trang trại bò sữa Organic tại Lào có thể nâng quy mô Giai đoạn 2 lên 100.000 con trên diện tích 20.000 ha với tổng đầu tư lên đến 500 triệu USD.

Chiến lược đầu tư cho hệ thống các trang trại bò sữa trong và ngoài nước được đánh giá là đòn bẩy giúp Vinamilk tiến nhanh hơn đến mục tiêu Top 30 công ty sữa lớn nhất thế giới cũng như dẫn đầu khu vực trong những xu hướng dinh dưỡng tiên tiến trên thế giới như Organic.

Mới đây, Vinamilk cũng là doanh nghiệp thuộc trong Top 10 bảng xếp hạng về chỉ số Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE: Return On Equity) theo bảng xếp hạng của Nikkei./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Năm 2020 sẽ là khoảng thời gian quyết định xem liệu thế giới có đủ khả năng đối phó với 3 thách thức lớn là kiểm soát tình trạng phổ biến vũ khí hạt nhân, xử lý vấn đề biến đổi khí hậu và phục hồi niềm tin đối với Liên hợp quốc (LHQ) hay không.

ncif