Quỹ vaccine phòng COVID-19 nhận được hơn 8.690 tỷ đồng

18:03' - 16/09/2021
BNEWS Ban quản lý Quỹ cho biết, đã có 547.415 tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp vào Quỹ.

 

Theo Ban quản lý Quỹ vaccine phòng COVID-19, tính đến 17 giờ ngày 16/9, số dư Quỹ vaccine phòng COVID-19 là 8.690,4 tỷ đồng đã bao gồm ngoại tệ quy đổi; trong đó, có 13,4 tỷ đồng tiền lãi gửi ngân hàng.
Ban quản lý Quỹ cho biết, đã có 547.415 tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp vào Quỹ.
Tính đến thời điểm này, Ban quản lý Quỹ vaccine phòng COVID-19 đã chi 373,3 tỷ đồng; trong đó, chi mua vaccine 364,5 tỷ đồng, chi hỗ trợ nghiên cứu, thử nghiệm vaccine 8,8 tỷ đồng nên số dư cuối ngày là 8.317,1 tỷ đồng.
Theo Bộ Tài chính, cuộc vận động ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 nhận được số tiền ủng hộ lớn và đây là nguồn lực quan trọng để Bộ Y tế mua, tiêm vaccine cho người dân và cộng đồng.
Để bảo đảm minh bạch, công bằng, Ban Quản lý Quỹ vaccine phòng COVID-19 đã công khai đầy đủ các đơn vị, tổ chức, bao gồm cả những đơn vị đã chuyển tiền hoặc đã cam kết nhưng sẽ chuyển sau. Các đơn vị, doanh nghiệp đã chuyển tiền đóng góp đều có xác nhận rõ ràng, thống kê đầy đủ.
Bên cạnh việc tiếp nhận ủng hộ Quỹ vắc xin phòng COVID-19, Bộ Tài chính đã nhanh chóng ban hành Thông tư số 41/2021/TT-BTC hướng dẫn về tổ chức, hoạt động, quản lý, sử dụng và kế toán, quyết toán, công khai tài chính Quỹ bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả.
Để quản lý chặt chẽ, hiệu quả số tiền ủng hộ, số dư tiền chuyển vào Quỹ ở các ngân hàng thương mại đến cuối ngày được chuyển hết về Sở Giao dịch Kho bạc Nhà nước và chuyển tiếp ngay về Ngân hàng Nhà nước.
Hiện nay, Ban quản lý Quỹ vaccine phòng COVID-19 đã mở 22 tài khoản tiếp nhận cho 3 loại tiền VND, USD, EUR tại Sở giao dịch Kho bạc Nhà nước và 7 ngân hàng thương mại gồm: BIDV, Vietcombank, VietinBank, HDBank, MB, Agribank và TPBank.
Việc quản lý, sử dụng Quỹ, mở tài khoản tiền gửi Kho bạc Nhà nước được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, số tiền ủng hộ được Kho bạc Nhà nước tổng hợp và thông tin rộng rãi hằng ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục