Quỹ Vietnam Enterprise Investments Ltd đăng ký bán 3,85 triệu cổ phần VNM

12:12' - 17/05/2016
BNEWS Thời gian thực hiện giao dịch từ ngày 19/5 đến ngày 17/6.
Vinamilk đẩy mạnh thâm nhập thị trường Thái Lan bằng việc ra mắt các sản phẩm sữa chua ăn phù hợp với người tiêu dùng địa phương. Ảnh: Vinamilk

Quỹ Vietnam Enterprise Investments Ltd thuộc Dragon Capital quản lý vừa bất ngờ đăng ký bán ra 3,85 triệu cổ phần VNM của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam.

Thời gian thực hiện giao dịch từ ngày 19/5 đến ngày 17/6 - ngay trước thềm Đại hội cổ đông thường niên VNM (ngày 21/5).

Nếu giao dịch thành công, quỹ này sẽ giảm tỷ lệ sở hữu tại VNM xuống còn 0,73%, tương đương 8,79 triệu cổ phần.

Sắp tới, tại đại hội cổ đông thường niên 2016, VNM sẽ thông qua một số nội dung quan trọng như trả cổ tức đợt 2/2015, tỷ lệ 20% để nâng tổng cổ tức 2015 lên 60%; phát hành ESOP...

Giá cổ phiếu VNM chốt phiên 16/5 đạt 146.000 đồng/cp, tăng 14% so với mức đáy trong vòng 3 tháng trở lại đây.

Sau gần 10 năm Vinamilk tiên phong bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình sữa học đường thì tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình là 380 ngàn em học sinh và tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng. Ảnh: Vinamilk

Chiến lược phát triển dài hạn của Vinamilk là đạt mức doanh số để trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, với mục tiêu trong giai đoạn 2012 - 2017 đạt mức doanh số 3 tỷ USD.

Trong giai đoạn này, 3 lĩnh vực quan trọng tạo ra đòn bẩy cho việc đạt sứ mệnh của Vinamilk là: Phát triển quản trị nguồn nhân lực chiến lược; duy trì và quản lý hoạt động với mục tiêu phát triển bền vững; hoạch định và thực thi các lĩnh vực quản lý Kiến thức, Cải tiến và Sự thay đổi.

Vinamilk sẽ ưu tiên hoàn thành các mục tiêu chiến lược. Cụ thể về kế hoạch đầu tư tài sản: Trong giai đoạn 2012 - 2017 đạt mức doanh số 3 tỷ USD; Duy trì việc phân chia cổ tức hàng năm cho các Cổ đông, với tỷ lệ cổ tức tối thiểu là 30% mệnh giá.

Về khách hàng, hướng đến mục tiêu là doanh nghiệp có sự thỏa mãn của khách hàng về chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý và hệ thống phân phối hàng đầu Việt nam.

Về quản trị doanh nghiệp: Trở thành doanh nghiệp có cơ cấu, quản trị điều hành chuyên nghiệp được công nhận; Trở thành một doanh nghiệp có môi trường làm việc mà tại đó nhân viên có thể phát huy tốt nhất khả năng, đóng góp vào thành tựu chung và trở thành một trong các doanh nghiệp hàng đầu mà nhân viên đánh giá là lý tưởng để làm việc.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk khẳng định: “Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao cấp hàng đầu bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội”. 

Giá trị cốt lõi của thương hiệu Vinammilk là trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục