Ra mắt chương trình đào tạo và ươm tạo khởi nghiệp “Start & Up: Behind the scene”

14:29' - 05/03/2019
BNEWS Ra mắt chương trình đào tạo và ươm tạo khởi nghiệp “Start & Up – Behind the scene”. Chương trình hướng tới đóng góp vào hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam.


Ra mắt chương trình đào tạo và ươm tạo khởi nghiệp “Start & Up – Behind the scene”. Ảnh: Việt Hà/TTXVN

Trung tâm Sáng tạo Xã hội và Khởi nghiệp (Trường Đại học Kinh tế Quốc dân) cho biết, ngày 4/3 vừa qua, Trung tâm đã phối hợp với Quỹ đầu tư mạo hiểm Nextrans (Hàn Quốc) và Mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp V-Startup ra mắt chương trình đào tạo và ươm tạo khởi nghiệp “Start & Up – Behind the scene”. Chương trình hướng tới đóng góp vào hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam, phát triển được những công ty khởi nghiệp công nghệ Việt Nam có giá trị tỷ đô.

Với thông điệp “Start & Up: Hãy tập trung vào phát triển sản phẩm phục vụ cho người dùng”, chương trình mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp khởi nghiệp  phát triển thành những doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, biến ý tưởng thành sản phẩm, lấy khách hàng làm trung tâm, mang lại giá trị cho cộng đồng và vươn ra thị trường quốc tế. Mục tiêu của chương trình là tìm kiếm doanh nghiệp khởi nghiệp để đầu tư; cung cấp chuỗi chương trình đào tạo khởi nghiệp, cung cấp thông tin và các kiến thức cơ bản cho khởi nghiệp.

Chương trình bao gồm hoạt động đào tạo trực tiếp và ươm tạo trực tuyến, với các hình thức: tuyển chọn các doanh nghiệp khởi nghiệp có ý tưởng phát triển thành sản phẩm; đào tạo và đầu tư; hỗ trợ gọi vốn, truyền thông phát triển thị trường; kết nối quốc tế. Các hình thức thiết kế chương trình ươm tạo gồm: phỏng vấn các CEO, người sáng lập; câu chuyện thất bại, bài giảng khởi nghiệp. Các bài giảng được thực hiện bởi  sáng lập viên các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công hoặc lãnh đạo cao cấp của các tập đoàn công nghệ lớn.

Các doanh nghiệp khởi nghiệp được tuyển chọn tham gia chương trình có cơ hội nhận được 20.000 USD từ ý tưởng ban đầu, mức hỗ trợ tối đa là 100 doanh nghiệp khởi nghiệp trong năm 2019.

Sau khi đạt được mục tiêu ban đầu, doanh nghiệp được nhận thêm khoản đầu tư gấp 10 lần, khoảng 200 nghìn USD và tiếp tục nhận đầu tư vòng 2 từ các nhà đầu tư toàn cầu của Nextrans, trong chuỗi chương trình Start&Up.

Giáo sư, Tiến sĩ Trần Thọ Đạt, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế quốc dân cho rằng: Để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp của sinh viên và các doanh nghiệp non trẻ, cần sự tham gia, đồng hành và chịu trách nhiệm mạnh mẽ hơn từ các mạng lưới hỗ trợ, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư để các dự án tốt có cơ hội được sống và phát triển.

Các bên cần có sự kết nối và hợp tác sáng tạo hơn để cùng thay đổi tư duy, cách tiếp cận và giải quyết vấn đề, tôn trọng sự đa dạng và khác biệt, khuyến khích các ý tưởng mới tạo ra sản phẩm thiết thực với thị trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục