Ra mắt Cổng thông tin giao thông Tp. Hồ Chí Minh

15:22' - 19/01/2017
BNEWS Chiều 19/1, Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh công bố đưa vào sử dụng Cổng thông tin giao thông thành phố trên nền bản đồ số trực tuyến.
Giao diện Cổng thông tin giao thông Tp. Hồ Chí Minh. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Để kịp thời cung cấp thông tin về tình hình giao thông, hướng dẫn tư vấn lộ trình lưu thông phù hợp, phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán 2017, chiều 19/1, Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh công bố đưa vào sử dụng Cổng thông tin giao thông thành phố trên nền bản đồ số trực tuyến thông qua website tại địa chỉ http://giaothong.hochiminhcity.gov.vn/ và ứng dụng trên thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android OS.

Hoạt động 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần, Cổng thông tin giao thông thành phố sẽ cung cấp 4 nhóm thông tin cơ bản về các sự cố hạ tầng và tình trạng giao thông.

Cụ thể, cung cấp thông tin tình trạng giao thông theo thời gian như mật độ giao thông, tốc độ lưu thông, hình ảnh giao thông trực tuyến qua hệ thống hơn 300 camera giao thông của Sở Giao thông Vận tải, các thông tin cảnh báo khu vực đang xảy ra ùn tắc, các vị trí tổ chức phân luồng giao thông nhằm giúp người dân và doanh nghiệp có thông tin một cách trực quan và chính xác để lựa chọn lộ trình đi lại phù hợp.

Cổng thông tin cũng cung cấp công cụ hỗ trợ tư vấn cho người dân về lộ trình lưu thông, tránh đi qua các khu vực có mật độ giao thông cao, khu vực đang xảy ra ùn tắc; cung cấp thông tin tiện ích giao thông trên đường như vận tốc lưu thông cho phép, vị trí bãi đỗ xe, các tuyến đường cho phép đỗ xe có thu phí, khu vực nhà vệ sinh công cộng…

Ngoài ra, Cổng thông tin còn cung cấp công cụ tương tác với người sử dụng bao gồm phản hồi trực tiếp của người dân về các bất cập, sự cố về hạ tầng giao thông trên địa bàn.

Tại lễ công bố, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho rằng, Tp. Hồ Chí Minh là địa phương tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hạ tầng giao thông.

Trên cơ sở tổng kết các kinh nghiệm trong quá trình vận hành, khai thác, Bộ Giao thông Vận tải sẽ xem xét việc áp dụng cho Tổng cục đường bộ để có được thông tin về giao thông một cách chân thực, đồng thời hướng đến việc áp dụng cho các tỉnh thành khác.

Ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh cho biết, ứng dụng công nghệ thông tin là giải pháp phi công trình có tính thực tiễn cao trong việc giải quyết ùn tắc giao thông tại thành phố, giúp người dân chủ động đi lại cũng như phục vụ cho nhiều hoạt động kinh tế xã hội khác. Đây cũng là công cụ, phương tiện không những góp phần quản lý giao thông mà còn để xây dựng thành phố thông minh./.

>>> Sở GTVT Hà Nội lý giải về cuộc thi tìm giải pháp chống ùn tắc giao thông tại Thủ đô

>>> Giải pháp nào cho nỗi ám ảnh tắc nghẽn giao thông những ngày giáp Tết?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục