Ra mắt Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam
Việt Nam ngày càng khẳng định vị trí quan trọng trên trường quốc tế thông qua nền văn hóa giàu bản sắc được gìn giữ bao đời. Và một trong những giá trị tốt đẹp nhất chính là nền ẩm thực phong phú.
Đưa Việt Nam trở thành “Bếp ăn của thế giới”
Cách đây hàng chục năm, khi đến tới Việt Nam, Philip Kotler - cha đẻ học lý tiếp thị hiện đại đã khuyến khích: “Việt Nam hãy là bếp ăn của thế giới”. Quả thực, người Việt Nam có thể tự hào với thế giới về phở, bún chả, chả giò, gỏi cuốn, bún bò Huế, bánh mì kẹp thịt, bánh xèo… được các tạp chí du lịch uy tín vinh danh.
Đầu năm 2017, chuyên mục du lịch của tờ The Telegraph xếp Hà Nội đứng thứ 2 trong số 18 thành phố có ẩm thực hấp dẫn thế giới.
Ẩm thực chuyên chở giá trị của quá khứ - hiện tại - tương lai và pha trộn hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Ngay cả những món ăn nước ngoài khi du nhập sẽ biến tấu cho hợp với khẩu vị, mang đậm bản sắc Việt.
Điều làm nên nét khác biệt chính sự cân bằng âm – dương, chua – cay – mặn – ngọt hài hòa, truyền tải trọn vẹn hương vị tự nhiên lại cân bằng giá trị dinh dưỡng. Mỗi vùng miền lại có những món ăn khác nhau, mang ý nghĩa riêng biệt tạo nên bản sắc của từng địa phương.
Văn hóa ăn uống tinh tế là cái hồn tạo nên nét hấp dẫn đối với thực khách. Chính vì thế, Việt Nam xứng đáng với vai trò là “Bếp ăn của thế giới” – nơi du khách có thể trải nghiệm một nền văn hóa ẩm thực giàu bản sắc, phong phú, vừa ngon vừa lành…
Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam & mục tiêu xây dựng thương hiệu quốc gia
Sau những sự kiện các chính khách, đầu bếp nổi tiếng thế giới “phải lòng” bún chả, phở…, ẩm thực Việt Nam đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông toàn cầu.
Tuy nhiên, “cơn sốt” nào cũng phải hạ nhiệt và dần trôi vào lãng quên nếu không có một chiến dịch dài hơi, chương trình quảng bá chuyên nghiệp tiếp theo đó.
Vì thế, sự ra đời của Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam chính là “cơ hội vàng” để ẩm thực chính thức bước lên một tầm cao mới: trở thành thương hiệu quốc gia.
Sau 3 năm vận động, Hiệp hội đã được cấp phép thành lập và có trên 300 hội viên. Ngày 11/10/2017, tại Dinh Độc Lập (TP.HCM) Hiệp hội chính thức tổ chức Đại hội và lễ ra mắt.
Mục tiêu của hiệp hội là khám phá, duy trì và phát triển để đưa văn hóa ẩm thực trở thành tài sản quốc gia vào năm 2030, xây dựng các kinh đô, thủ phủ và bảo tàng ẩm thực.
Hiệp hội xây dựng một nền văn hóa ẩm thực đặc sắc, phong phú thông qua nhiều sự kiện, chương trình hành động thiết thực như mở trường đào tạo, tổ chức các cuộc thi, chương trình quảng bá rộng rãi trong và ngoài nước… để tạo ra một nền ẩm thực chuyên nghiệp.
Vietravel - thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam hân hạnh là nhà đồng sáng lập và tổ chức các sự kiện quan trọng của Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam. Công ty muốn mang đến bước phát triển mới cho ẩm thực Việt, không chỉ sánh vai với bạn bè năm châu mà tạo nên bước đột phá, giá trị to lớn thúc đẩy văn hóa – kinh tế đất nước nói chung.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Festival ẩm thực đường phố Việt tại Moskva
07:36' - 24/09/2017
Trung tâm thương mại đa chức năng Hà Nội-Moskva ở thủ đô nước Nga là nơi diễn ra Festival ẩm thực đường phố Việt Nam từ 22 đến 24/9.
-
Đời sống
Độc đáo ẩm thực chay Việt trong dịp Lễ Vu Lan 2017
12:12' - 05/09/2017
Khách hàng đến để thưởng thức thực đơn chay cũng như thực phẩm chay tăng đột biến so với ngày thường.
-
Kinh tế & Xã hội
Từ 19/8, Hà Nội tổ chức không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố khu vực hồ Tây
21:38' - 08/08/2017
Chiều 8/8, UBND quận Tây Hồ cho biết, không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ sẽ đi vào hoạt động từ ngày 19/8.
-
Kinh tế & Xã hội
Những trải nghiệm thú vị chỉ có tại Không gian Ẩm thực Tây Bắc Sun World Fansipan Legend
07:05' - 13/07/2017
Những ngày này, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend đón hàng ngàn lượt khách tới tham quan nhân dịp tổ chức Lễ hội rượu và Không gian ẩm thực Tây Bắc (8-16/7/2017).
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Hòa Phát đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp số 06 tại Hưng Yên
10:49'
Tập đoàn Hòa Phát vừa được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu công nghiệp số 06 – giai đoạn 1.
-
Chuyển động DN
SK Telecom đối mặt với khoản tiền bồi thường hàng nghìn tỷ won sau vụ rò rỉ dữ liệu
09:15'
Cơ quan chức năng kết luận SK Telecom không mã hóa thông tin nhạy cảm và lưu trữ mật khẩu quản trị ở dạng văn bản, khiến gần 10GB dữ liệu của 26,96 triệu người dùng bị lộ.
-
Chuyển động DN
Từ ngày 30/12, những thủ tục hành chính về hàng hải nào được sửa đổi?
21:47' - 21/12/2025
Bộ Xây dựng vừa ban hành Quyết định số 2257/QĐ-BXD công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ trong lĩnh vực hàng hải thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Xây dựng.
-
Chuyển động DN
GOE Alliance cam kết đồng hành cùng Trung tâm Tài chính quốc tế Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh
19:17' - 21/12/2025
Liên minh Kinh tế On-chain Toàn cầu (GOE Alliance) đã khẳng định cam kết trở thành thành viên tiềm năng của IFC Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Khai mạc Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ tinh hoa, lan tỏa giá trị
21:01' - 20/12/2025
Tối 20/12, tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long đã khai mạc Festival OCOP Việt Nam 2025 với chủ đề “Việt Nam - Hội tụ và Lan tỏa”.
-
Chuyển động DN
Trạm 220kV Bá Thiện tăng gấp đôi công suất, đảm bảo điện cho Phú Thọ
19:49' - 20/12/2025
Dự án được triển khai trong Trạm biến áp 220kV Bá Thiện hiện hữu thuộc địa phận xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc (cũ), nay là xã Bình Tuyền, tỉnh Phú Thọ.
-
Chuyển động DN
Khánh thành dự án mở rộng Nhà máy lốp Radial DRC 1 triệu lốp/năm
15:19' - 20/12/2025
CTCP Cao su Đà Nẵng (DRC) đã khánh thành Dự án đầu tư mở rộng Nhà máy sản xuất lốp xe tải Radial nâng công suất lên 1 triệu lốp/năm, tổng mức đầu tư 916 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Trung Quốc vận hành dự án tích hợp sản xuất hydro, ammonia và methanol xanh lớn nhất thế giới
07:30' - 20/12/2025
Trung Quốc vừa vận hành dự án tích hợp hydro, ammonia và methanol xanh lớn nhất thế giới, góp phần thúc đẩy nhiên liệu sạch và giải bài toán lưu trữ, vận chuyển năng lượng tái tạo.
-
Chuyển động DN
Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới
19:52' - 19/12/2025
Vietravel công bố nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey – Your Value”, định hướng phát triển dựa trên ba trụ cột: Xanh, Số và Kết nối sâu.

Ra mắt Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam. Ảnh: Vietravel
Ra mắt Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam. Ảnh: Vietravel