Ra mắt Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam
Việt Nam ngày càng khẳng định vị trí quan trọng trên trường quốc tế thông qua nền văn hóa giàu bản sắc được gìn giữ bao đời. Và một trong những giá trị tốt đẹp nhất chính là nền ẩm thực phong phú.
Đưa Việt Nam trở thành “Bếp ăn của thế giới”
Cách đây hàng chục năm, khi đến tới Việt Nam, Philip Kotler - cha đẻ học lý tiếp thị hiện đại đã khuyến khích: “Việt Nam hãy là bếp ăn của thế giới”. Quả thực, người Việt Nam có thể tự hào với thế giới về phở, bún chả, chả giò, gỏi cuốn, bún bò Huế, bánh mì kẹp thịt, bánh xèo… được các tạp chí du lịch uy tín vinh danh.
Đầu năm 2017, chuyên mục du lịch của tờ The Telegraph xếp Hà Nội đứng thứ 2 trong số 18 thành phố có ẩm thực hấp dẫn thế giới.
Ẩm thực chuyên chở giá trị của quá khứ - hiện tại - tương lai và pha trộn hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Ngay cả những món ăn nước ngoài khi du nhập sẽ biến tấu cho hợp với khẩu vị, mang đậm bản sắc Việt.
Điều làm nên nét khác biệt chính sự cân bằng âm – dương, chua – cay – mặn – ngọt hài hòa, truyền tải trọn vẹn hương vị tự nhiên lại cân bằng giá trị dinh dưỡng. Mỗi vùng miền lại có những món ăn khác nhau, mang ý nghĩa riêng biệt tạo nên bản sắc của từng địa phương.
Văn hóa ăn uống tinh tế là cái hồn tạo nên nét hấp dẫn đối với thực khách. Chính vì thế, Việt Nam xứng đáng với vai trò là “Bếp ăn của thế giới” – nơi du khách có thể trải nghiệm một nền văn hóa ẩm thực giàu bản sắc, phong phú, vừa ngon vừa lành…
Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam & mục tiêu xây dựng thương hiệu quốc gia
Sau những sự kiện các chính khách, đầu bếp nổi tiếng thế giới “phải lòng” bún chả, phở…, ẩm thực Việt Nam đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông toàn cầu.
Tuy nhiên, “cơn sốt” nào cũng phải hạ nhiệt và dần trôi vào lãng quên nếu không có một chiến dịch dài hơi, chương trình quảng bá chuyên nghiệp tiếp theo đó.
Vì thế, sự ra đời của Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam chính là “cơ hội vàng” để ẩm thực chính thức bước lên một tầm cao mới: trở thành thương hiệu quốc gia.
Sau 3 năm vận động, Hiệp hội đã được cấp phép thành lập và có trên 300 hội viên. Ngày 11/10/2017, tại Dinh Độc Lập (TP.HCM) Hiệp hội chính thức tổ chức Đại hội và lễ ra mắt.
Mục tiêu của hiệp hội là khám phá, duy trì và phát triển để đưa văn hóa ẩm thực trở thành tài sản quốc gia vào năm 2030, xây dựng các kinh đô, thủ phủ và bảo tàng ẩm thực.
Hiệp hội xây dựng một nền văn hóa ẩm thực đặc sắc, phong phú thông qua nhiều sự kiện, chương trình hành động thiết thực như mở trường đào tạo, tổ chức các cuộc thi, chương trình quảng bá rộng rãi trong và ngoài nước… để tạo ra một nền ẩm thực chuyên nghiệp.
Vietravel - thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam hân hạnh là nhà đồng sáng lập và tổ chức các sự kiện quan trọng của Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam. Công ty muốn mang đến bước phát triển mới cho ẩm thực Việt, không chỉ sánh vai với bạn bè năm châu mà tạo nên bước đột phá, giá trị to lớn thúc đẩy văn hóa – kinh tế đất nước nói chung.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Festival ẩm thực đường phố Việt tại Moskva
07:36' - 24/09/2017
Trung tâm thương mại đa chức năng Hà Nội-Moskva ở thủ đô nước Nga là nơi diễn ra Festival ẩm thực đường phố Việt Nam từ 22 đến 24/9.
-
Đời sống
Độc đáo ẩm thực chay Việt trong dịp Lễ Vu Lan 2017
12:12' - 05/09/2017
Khách hàng đến để thưởng thức thực đơn chay cũng như thực phẩm chay tăng đột biến so với ngày thường.
-
Kinh tế & Xã hội
Từ 19/8, Hà Nội tổ chức không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố khu vực hồ Tây
21:38' - 08/08/2017
Chiều 8/8, UBND quận Tây Hồ cho biết, không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ sẽ đi vào hoạt động từ ngày 19/8.
-
Kinh tế & Xã hội
Những trải nghiệm thú vị chỉ có tại Không gian Ẩm thực Tây Bắc Sun World Fansipan Legend
07:05' - 13/07/2017
Những ngày này, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend đón hàng ngàn lượt khách tới tham quan nhân dịp tổ chức Lễ hội rượu và Không gian ẩm thực Tây Bắc (8-16/7/2017).
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Vingroup rút đăng ký đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
15:04'
Tập đoàn Vingroup đã chính thức đệ trình Chính phủ công văn xin rút đăng ký đầu tư dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.
-
Chuyển động DN
Tinh hoa yến sào giữa không gian hội chợ sôi động
10:28'
Vừa qua, tại Công viên Thiếu nhi – Công viên Yến Phi (phường Nha Trang), Hội chợ Xúc tiến thương mại và Kích cầu tiêu dùng năm 2025 chính thức khai mạc, mở ra không gian mua sắm sôi động dịp cuối năm.
-
Chuyển động DN
Nvidia tuyển dụng dàn lãnh đạo chủ chốt của startup chip AI Groq
09:51'
Nvidia thu hút toàn bộ đội ngũ lãnh đạo chủ chốt của startup chip AI Groq thông qua thỏa thuận công nghệ suy luận, cho thấy tham vọng củng cố vị thế dẫn đầu trên thị trường trí tuệ nhân tạo toàn cầu.
-
Chuyển động DN
Đóng điện trạm biến áp 220kV Lấp Vò
09:21'
Trạm biến áp 220kV Lấp Vò đóng điện, góp phần tăng cường năng lực lưới điện tỉnh Đồng Tháp, giảm tải hệ thống hiện hữu, bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội khu vực.
-
Chuyển động DN
BP bán mảng kinh doanh dầu nhớt trị giá 10 tỷ USD
18:18' - 24/12/2025
BP sẽ bán 65% cổ phần trong mảng kinh doanh dầu nhớt và dầu động cơ lâu đời này cho Stonepeak nhưng vẫn giữ lại 35% cổ phần thông qua một liên doanh.
-
Chuyển động DN
Thêm một tập đoàn Mỹ đứng trước nguy cơ phá sản
21:59' - 23/12/2025
Tập đoàn Saks Global, chủ sở hữu Saks Fifth Avenue, đang xem xét xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 khi khoản nợ hơn 100 triệu USD sắp đáo hạn và thanh khoản ngày càng cạn kiệt.
-
Chuyển động DN
Trạm 500kV Pleiku 2 nâng công suất lên 1.800MVA, tăng cường cấp điện miền Trung - Tây Nguyên
21:58' - 23/12/2025
Ngày 23/12, EVNNPT và các đơn vị liên quan đóng điện nâng công suất máy biến áp 500kV AT2 tại trạm Pleiku 2 lên 900MVA, nâng tổng công suất trạm đạt 1.800MVA, tăng cường truyền tải điện khu vực.
-
Chuyển động DN
Ba dấu ấn định hình một năm biến động của ông chủ Tesla
19:55' - 23/12/2025
Năm 2025, cổ phiếu Tesla biến động dữ dội khi Elon Musk liên tục gây chú ý với canh bạc chính trị cùng ông Trump, gói thù lao kỷ lục và bước ngoặt giấc mơ taxi tự lái robotaxi.
-
Chuyển động DN
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140 nghìn tỷ đồng, khẳng định vị thế trụ cột của Petrovietnam
19:07' - 23/12/2025
Sáng 23/12, BSR đã tổ chức “Countdown đến mục tiêu doanh thu hợp nhất năm 2025” với cột mốc ấn tượng: doanh thu hợp nhất đạt 140.000 tỷ đồng, sản lượng xuất bán đạt 7.710.409 tấn.

Ra mắt Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam. Ảnh: Vietravel
Ra mắt Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam. Ảnh: Vietravel