Ra mắt Nền tảng phát triển Chính phủ số Flex Digital

17:46' - 04/12/2020
BNEWS Nền tảng phát triển Chính phủ số Flex Digital được Công ty Cổ phần Phát triển Nguồn mở và Dịch vụ FDS xây dựng dựa trên chuẩn mở và công nghệ mở.

Tiếp tục chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện "Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, ngày 4/12, Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức giới thiệu Nền tảng phát triển Chính phủ số Flex Digital.

Nền tảng phát triển Chính phủ số Flex Digital được Công ty Cổ phần Phát triển Nguồn mở và Dịch vụ FDS xây dựng dựa trên chuẩn mở và công nghệ mở.

Đây là giải pháp tổng thể để phát triển chính phủ số trên cơ sở nhiều thành phần chính về các hoạt động quan trọng như dịch vụ công trực tuyến, hệ thống thông tin một cửa điện tử của bộ ngành, tỉnh, thành phố, phát triển các loại hình ứng dụng trên web trong đó có ứng dụng nghiệp vụ chuyên ngành, ứng dụng hành chính nội bộ, cổng thông tin, dữ liệu, trung tâm quản lý điều hành thông minh, nền tảng quản lý tích hợp và chia sẻ dữ liệu số…

Các công nghệ sử dụng trong Nền tảng phát triển Chính phủ số Flex Digital được kế thừa các thành tựu công nghệ trên cơ sở mở mã nguồn trên thế giới. Do vậy, sử dụng nền tảng này sẽ giúp các đơn vị đẩy nhanh việc hoàn thiện giải pháp và sản phẩm đáp ứng nhu cầu phát triển chính phủ số tại Việt Nam.

Ưu điểm của nền tảng là tái sử dụng được các chuẩn công nghiệp phù hợp với xu thế phát triển công nghệ hiện có trên thế giới. Như vậy doanh nghiệp Việt Nam vẫn làm chủ được hoàn toàn về công nghệ lại có thể giảm được giá thành sản xuất.

Các thành phần của Nền tảng Chính phủ số Flex Digital hiện đã được triển khai hiệu quả tại 11 bộ ngành, 5 tỉnh, thành phố và 2 tổ chức quốc tế. Thời gian tới, nền tảng này sẽ tiếp tục hoàn thiện và được sử dụng để xây dựng thêm các sản phẩm phần mềm cụ thể nhằm phục vụ tốt quá trình chuyển đổi số tại các bộ ngành, địa phương trong cả nước

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, trong quá trình xây dựng Chính phủ số, Việt Nam sẽ phát triển và làm chủ công nghệ số dựa trên chuẩn mở và Make in Vietnam không chỉ là chiến lược công nghệ mà còn là chương trình hành động của chúng ta.

Ra đời trong bối cảnh tiến trình chuyển đổi số được xúc tiến mạnh mẽ, Nền tảng phát triển Chính phủ số Flex Digital "Make in Vietnam" dựa trên phần mềm nguồn mở được đánh giá là một giải pháp toàn diện đáp ứng các yêu cầu về phát triển Chính phủ số.

Đây là một trong những nền tảng số Make in Việt Nam được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn giới thiệu và bảo trợ về truyền thông để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, rộng khắp trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, góp phần quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia./. 

>>Cơ hội cho phát triển doanh nghiệp công nghệ số

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục