Ra mắt ứng dụng Lào Cai số (Lào Cai Digital) trên nền tảng Zalo

18:00' - 09/10/2023
BNEWS Tỉnh Lào Cai đã chính thức ra mắt ứng dụng Lào Cai số (Lào Cai Digital) trên nền tảng Zalo nhằm tạo ra môi trường tương tác giữa người dân và cơ quan quản lý nhà nước.

Với quan điểm người dân ở đâu, chính quyền ở đó, trên cơ sở hơn 400.000 người dân Lào Cai sử dụng Zalo, ứng dụng này sẽ cung cấp thêm một kênh tương tác thân thiện giữa người dân và chính quyền.

 

Để ra mắt ứng dụng trên, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với VNPT Lào Cai, bộ phận quản lý Zalo mini app của Công ty cổ phần VNG đã tập trung nghiên cứu, xây dựng và phát triển ứng dụng Lào Cai số (nhằm tạo ra môi trường tương tác giữa người dân, cơ quan và nhiều phần mềm một cách nhất quán và cung cấp thêm một giao diện thân thiện, dễ sử dụng cho người dân, góp phần đưa chính quyền tới gần người dân hơn.

Zalo mini app - Lào Cai số là "chương trình nhỏ" chạy trong hệ sinh thái của Zalo. Zalo mini app Lào Cai số có thể sử dụng các tính năng sẵn có của Zalo cũng như lợi thế về người dùng đông đảo của ứng dụng. Với thiết kế theo dạng một ứng dụng web nhỏ gọn (nhỏ hơn 10MB) chạy trên super app (ứng dụng Zalo) để giải quyết được một số hạn chế như:

- Không yêu cầu cài đặt.

- Đem lại được hiệu năng và trải nghiệm tốt hơn.

- Tận dụng tính năng sẵn có của nền tảng Zalo.

- Nội dung đáng tin cậy hơn vì ứng dụng đã được Zalo xác thực.

- Tiếp cận được lượng người dùng lớn, có thể phân phối tới người dùng qua nhiều kênh khác nhau dựa trên nền tảng Zalo.

Ứng dụng Lào Cai số trên Zalo mini app được tích hợp với các tính năng: Quét mã QR; đường dây nóng (được liên kết đến toàn bộ các đường dây nóng của Trung ương và tỉnh Lào Cai), giúp người dân nhanh chóng được hỗ trợ kịp thời khi gặp các sự cố khẩn cấp; chức năng theo dõi tình hình dự báo thời tiết hiện tại trên toàn bộ tỉnh Lào Cai với thời gian thực qua hệ thống đo mưa trên địa bàn tỉnh – Vrain.

Ứng dụng này cũng kết nối với Hệ thống dịch vụ công Lào Cai, người dân có thể vào nộp hồ sơ, tra cứu hồ sư và đánh giá trực tiếp qua app, đồng thời theo dõi kết quả phản ánh sau khi gửi; người dân có thể đọc báo, theo dõi tin nóng nổi bật từ Cổng Thông tin điện tử tỉnh Lào Cai, Báo Lào Cai; theo dõi truyền hình, lịch phát sóng từ chức năng liên kết Truyền hình Lào Cai.

Bên cạnh đó, ứng dựng cũng cho phép tìm kiếm thông tin, tour, địa điểm du lịch, lưu trú, ẩm thực, các món đặc sản, thông tin hữu ích về Lào Cai tại chức năng liên kết LaocaiTourism; theo dõi hệ thống phản ánh hiện trường tại chức năng tương tác số; lết nối đến Cổng chuyển đổi số của tỉnh và theo dõi tin tức, tài liệu cẩm nang chuyển đổi số tại chức năng liên kết One Touch;…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục