Reliance hủy thỏa thuận bán lẻ trị giá 3,4 tỷ USD với Future Group

15:27' - 24/04/2022
BNEWS Nhà bán lẻ hàng đầu của Ấn Độ Reliance hôm 23/4 đã hủy thỏa thuận trị giá 3,4 tỷ USD với tập đoàn Future Group, nói rằng nó "không thể được thực hiện" sau khi các chủ nợ của Future từ chối thỏa thuận.

Trong một hồ sơ trình lên sàn giao dịch chứng khoán hôm 23/4, Reliance cho biết thỏa thuận hiện không thể được thực hiện. Lý do là vì "các chủ nợ có bảo đảm của Future Group đã bỏ phiếu chống lại nó”.

 

Trước đó, các chủ nợ có bảo đảm của Future hôm 22/4 đã từ chối thỏa thuận và hiện tập đoàn từng là nhà bán lẻ lớn thứ hai của Ấn Độ với hơn 1.500 cửa hàng này đang đối mặt với viễn cảnh phá sản.

Một nguồn tin thân cận có hiểu biết trực tiếp về vụ tranh chấp cho hay sự sụp đổ của Future sẽ là "một sự kiện không may mắn".

Thỏa thuận nêu trên là trung tâm của các cuộc chiến pháp lý liên quan đến Future Group kể từ năm 2020, sau khi đối tác Amazon.com Inc của tập đoàn chặn thỏa thuận một cách hợp pháp với lý do vi phạm một số điều khoản hợp đồng. Phía Future Group phủ nhận bất kỳ hành vi sai trái nào.

Amazon đã được giới hữu trách cho phép làm đình trệ thỏa thuận giữa Future với Reliance, gây ra một loạt các cuộc chiến pháp lý trên các diễn đàn khác nhau, bao gồm trước cả một hội đồng trọng tài ở Singapore.

Cả Future Group và Amazon đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về thông tin trên.

Vào tháng 2/2022, Reliance đã gây choáng váng cho ngành bán lẻ Ấn Độ khi bất ngờ giành quyền kiểm soát hàng trăm cửa hàng của Future.

Lý do được đưa ra là vì phía Future đã không trả tiền thuê địa điểm sau khi Reliance chiếm quyền kiểm soát nhiều hợp đồng thuê do Future Group nắm giữ.

Điều đó khiến các chủ ngân hàng hoảng sợ, khiến một số người trong số này đã bắt đầu các thủ tục thu hồi nợ đối với Future Group./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục