Renault đình chỉ hoạt động nhà máy ở Moskva

12:38' - 24/03/2022
BNEWS Hãng sản xuất ô tô khổng lồ của Pháp Renault mới đây thông báo sẽ ngay lập tức đình chỉ hoạt động tại nhà máy ở Moskva, sau lời chỉ trích của Ukraine đối với hãng này.
Renault cho biết đang xem xét các lựa chọn khả thi cho chi nhánh AvtoVAZ ở Nga, đồng thời hạ dự báo triển vọng kinh doanh năm 2022. Theo đó, Renault hạ dự đoán về tỷ suất lợi nhuận xuống khoảng 3% so với mức ít nhất 4% trước đây.

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba ngày 23/3 đã kêu gọi tẩy chay Renault trên toàn cầu sau khi hãng này từ chối rời thị trường Nga. Sau đó, Renault đã thông báo các hoạt động của hãng tại nhà máy sản xuất ở Moskva sẽ bị đình chỉ ngay lập tức.

Renault đã ngừng sản xuất tại các nhà máy gần Moskva vào tháng trước sau khi Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt tại miền Đông Ukraine nhưng sau đó đã nối lại hoạt động sản xuất.

Nhà sản xuất ô tô hàng đầu nước Nga, AvtoVAZ là một phần của tập đoàn Renault-Nissan với Renault sở hữu 69% cổ phần. Theo ngân hàng Citibank, 8% doanh thu của Renault đến từ Nga, chủ yếu thông qua 69% cổ phần của Avtovaz.

Liên quan đến cổ phần trong AvtoVAZ, Renault đang đánh giá các lựa chọn có sẵn, đồng thời nhấn mạnh cần hành động có trách nhiệm đối với 45.000 nhân viên của tại Nga. Trong một tuyên bố, Renault khẳng định hãng đang thực hiện các biện pháp cần thiết để tuân thủ các lệnh trừng phạt quốc tế.

Một thập kỷ trước, các nhà sản xuất ô tô đã coi Nga là một thị trường tăng trưởng đầy hứa hẹn với tiềm năng nằm trong số 10 quốc gia mua xe lớn nhất trên thế giới. Các biện pháp trừng phạt mới nhất và các biện pháp trước đó sau khi Nga sáp nhập Crimea năm 2014, đã làm chệch hướng những triển vọng trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục