Rực rỡ lễ hội đèn lồng ở Pháp

20:33' - 12/02/2024
BNEWS Mới đây, tại thủ đô Paris đã diễn ra lễ hội đèn lồng rực rỡ sắc màu, được trang hoàng hết sức công phu theo mô hình khu vườn cổ Dự Viên nổi tiếng của Trung Quốc.

Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Pháp, tại thủ đô Paris đã diễn ra lễ hội đèn lồng rực rỡ sắc màu, được trang hoàng hết sức công phu theo mô hình khu vườn cổ Dự Viên nổi tiếng của Trung Quốc.

 

Sự kiện diễn ra tại một trong những công viên giải trí lâu đời ở thủ đô Paris. Hàng nghìn người dân và du khách đã có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2.000 chiếc đèn lồng đầy màu sắc, thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa nền văn hóa Trung Quốc và phương Tây.

Các du khách Pháp bày tỏ sự ấn tượng với cách trang hoàng của lễ hội đèn lồng. Trong khi đó, đối với một số du khách Trung Quốc, lễ hội này là cách để quảng bá nền văn hóa và phong tục của nước mình tới bạn bè và người dân Pháp.

Ông Ni Quiang - Chủ tịch Yuyuan Inc chia sẻ: "Lễ hội đèn lồng này là sự kết tinh của nền văn hóa dân gian truyền thống Trung Quốc, là một cách để truyền tải và làm phong phú thêm sự hiểu biết về văn hóa truyền thống Phương Đông".

Mặc dù tập trung chủ yếu theo hướng truyền thống, song ban tổ chức cho biết vẫn đảm bảo đưa vào lễ hội một vài nét hiện đại kết hợp với công nghệ tiên tiến, cũng như ưu tiên các hoạt động thân thiện môi trường.

Lễ hội đèn lồng rực rỡ này sẽ kéo dài đến ngày 25/2 tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục