Ryanair hạ dự báo lưu lượng hành khách hàng năm do dịch COVID-19

15:27' - 08/01/2021
BNEWS Hãng hàng không lớn nhất giá rẻ lớn nhất châu Âu Ryanair của Ireland dự báo lưu lượng hành khách hàng năm của hãng này sẽ giảm khoảng 5 triệu lượt.

Hãng hàng không lớn nhất giá rẻ lớn nhất châu Âu Ryanair của Ireland dự báo lưu lượng hành khách hàng năm của hãng này sẽ giảm khoảng 5 triệu lượt, giữa bối cảnh các đợt đóng cửa mới ở Vương quốc Anh và Ireland để ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sẽ làm giảm mạnh số lượng chuyến bay.
Hãng hàng không giá rẻ này cũng cho rằng các biện pháp hạn chế du lịch của Ireland là không hiệu quả, đồng thời kêu gọi nước này và Anh đẩy nhanh tốc độ triển khai vaccine ngừa COVID-19.

Trong khi đó, chính phủ hai nước đều thông báo sự lây lan nhanh chóng của biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây ra dịch COVID-19 buộc họ phải áp dụng những hạn chế đi lại nghiêm ngặt hơn và các nước này cũng đang đẩy nhanh tiến trình phân phối vaccine ngừa COVID-19.
Ryanair cho biết hãng sẽ giảm đáng kể lịch bay từ ngày 21/1 cho đến khi chấm dứt chính sách hạn chế đi lại hiện tại.

Hãng dự báo sẽ có dưới 1,25 triệu lượt hành khách trong tháng Giêng và khoảng 500.000 lượt hành khách vào tháng Hai và tháng Ba.

Do đó, Ryanair đã cắt giảm dự báo lưu lượng hành khách trong tài khóa kết thúc vào ngày 31/3/2021 xuống 26-30 triệu lượt hành khách, so với dự báo trước đó là dưới 35 triệu lượt hành khách.
Các nhà phân tích của Citi cho rằng việc giảm lưu lượng hành khách có thể làm tăng khoản lỗ ròng của Ryanair trong tài khóa hiện nay lên 908 triệu euro (hơn 1,11 tỷ USD) so với dự báo trước đó là 730 triệu euro.

Hãng này đã cắt giảm dự báo lợi nhuận cho tài khóa tiếp theo từ 641 triệu euro xuống còn 582 triệu euro.
Nhà phân tích Mark Simpson của Goodbody nhận định sự sụt giảm mạnh của số lượng vé máy bay đặt trước cho mùa Xuân và mùa Hè sẽ làm trì hoãn dòng tiền thông thường mà các hãng hàng không nhận được vào thời điểm này trong năm.

Dù vậy, vấn đề này có thể sẽ ảnh hưởng nhiều hơn đến các đối thủ của Ryanair./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục