Ryanair lạc quan về tình hình kinh doanh mùa Hè

07:30' - 03/04/2021
BNEWS Hãng hàng không giá rẻ của Ireland Ryanair bày tỏ lạc quan về triển vọng kinh doanh trong kỳ nghỉ Hè, dù làn sóng lây nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lần thứ ba đang càn quét ở châu Âu.

Giám đốc điều hành Ryanair Michael O'Leary nhận định các gia đình sẽ đi du lịch đến và rời khỏi Vương quốc Anh, đến và đi từ châu Âu, các bãi biển của châu Âu vào những kỳ nghỉ hè rất xứng đáng sau 12 tháng chật vật với dịch bệnh.

Việc đi lại diễn ra bất chấp một số quốc gia châu Âu tái áp đặt các biện pháp phong tỏa, bao gồm cả Pháp và  Đức, với số ca mắc COVID-19 tăng cao trở lại.

Ông kỳ vọng rằng nhìn chung nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở châu Âu sẽ tăng cao khi nhiều quốc gia cũng tăng cường việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 nhanh chóng như Anh, qua đó có thể thấy sự bùng nổ nhu cầu vốn chịu dồn nén bởi dịch bệnh.

Tại Anh, thị trường lớn nhất của Ryanair, Bộ trưởng Giao thông Grant Shapps cho rằng vẫn còn "quá sớm để nói" khi nào có thể đi du lịch nước ngoài trở lại.

Ryanair đã cảnh báo về khoản lỗ ròng thường niên kỷ lục gần 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD) trong năm tài chính 2021 (tính đến hết tháng 3/2021) do đại dịch ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhu cầu đi lại bằng đường hàng không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục