Sa Pa (Lào Cai) rét nhất từ đầu đông, nhiệt độ còn 1,3 độ C

11:57' - 30/01/2018
BNEWS Nhiệt độ các khu vực tại Lào Cai giảm rất thấp, một số nơi đang ở trong tình trạng rét nhất từ đầu mùa đông 2017-2018.
Sa Pa (Lào Cai) rét nhất từ đầu đông, nhiệt độ còn 1,3 độ C. Ảnh: Hương Thu - TTXVN

Đêm về sáng 30/1, không khí lạnh mạnh tiếp tục ảnh hưởng xuống tỉnh Lào Cai, gây mưa nhỏ vài nơi. Theo ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, nhiệt độ các khu vực trên địa bàn tỉnh giảm rất thấp, một số nơi đang ở trong tình trạng rét nhất từ đầu mùa đông 2017-2018.

Lúc 7 giờ ngày 30/1, Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai quan trắc được nhiệt độ thấp nhất đều giảm sâu hơn so với ngày hôm trước.

Cụ thể, thị trấn Phố Ràng (Bảo Yên) xuống 9,9 độ C; thành phố Lào Cai 11 độ C, thị trấn Bắc Hà rét hại nặng 4,7 độ C. Đặc biệt, Sa Pa tụt xuống 1,3 độ C, đây là mức giảm nhiệt thấp nhất ghi nhận được tại địa phương này tính từ đầu mùa đông đến nay. Trước đó, cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, vào ngày 21/12/2017, nhiệt độ ở Sa Pa đã giảm xuống 1,5 độ C.

Ông Lưu Minh Hải cho biết, hiện ở phía Bắc có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, khoảng đêm về sáng ngày 31/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc. Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường này, Lào Cai sẽ có mưa nhỏ vài nơi, nền nhiệt độ tiếp tục giảm.

Trời rét đậm, rét hại bao phủ toàn bộ các địa phương trong tỉnh, vùng núi rét hại nặng đến rất nặng và kéo dài trong nhiều ngày tới. Các vùng núi cao nguy cơ xuất hiện băng giá trên diện rộng, có nơi khả năng xảy ra mưa tuyết.

Trước tình trạng lạnh rét sâu và diễn biến khó lường, nông dân các huyện và thành phố Lào Cai đang khẩn trương phòng, chống rét cho đàn gia súc, gia cầm, cây trồng các loại theo hướng dẫn của chính quyền sở tại để giảm thiểu thiệt hại./.

>>> Dự báo thời tiết ngày 30/1: Miền Bắc rét còn sâu trong 8-10 ngày tới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục