Sabibeco hướng đến mô hình hoạt động tập đoàn

20:42' - 25/06/2018
BNEWS Sabibeco sẽ sáp nhập với Công ty CP Bia Sài Gòn – Ninh Thuận và Công ty CP Bia Sài Gòn – Phủ Lý để hướng đến hoạt động theo mô hình tập đoàn.

Ngày 25/6, thông tin từ Công ty CP Bia Sài Gòn – Bình Tây (Sabibeco), Công ty này sẽ sáp nhập với Công ty CP Bia Sài Gòn – Ninh Thuận và Công ty CP Bia Sài Gòn – Phủ Lý để hướng đến hoạt động theo mô hình tập đoàn.

Ông Nguyễn Xuân Hải, Tổng giám đốc Sabibeco cho hay, trong năm 2018, đối với sản xuất, Công ty sẽ tiếp đẩy mạnh việc đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn đối với các vị trí vận hành, bảo trì thiết bị.

Tiếp tục tăng cường công tác quản lý thiết bị, phân công cụ thể đến từng cá nhân trong việc quản lý chất lượng cũng như kiểm soát chặt chẽ quá trình sản xuất,vệ sinh theo đúng tần suất quy định.

Đồng thời, thực hiện nghiêm các quy trình, hướng dẫn đã ban hành. Đặc biệt tăng tần suất kiểm soát các điểm có nguy cơ nhiễm vi sinh cho sản phẩm nhằm đảm bảo 100% sản phẩm đạt yêu cầu kỹ thuật và vệ sinh an toàn thực phẩm khi xuất xưởng.

Đối với đầu tư, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư các thiết bị để đảm bảo cấu hình sản xuất theo yêu cầu của Ban kỹ thuật – Tổng Công ty Sabeco, đồng thời đầu tư hệ thống quan trắc chất lượng nước thải sau xử lý liên tục tại Nhà máy Bình Dương, cũng như hỗ trợ về kỹ thuật và nguồn nhân lực cho Nhà máy Bia Sài Gòn – Long Khánh đã được khởi công vào tháng 4/2018 và dự kiến đi vào hoạt động vào quý 2/2019.

Hiện nay, Công ty đang tiến hành các thủ tục tiếp theo để Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn thành việc cấp Giấy phép đăng ký kinh doanh mới cho Công ty. Như vậy, căn cứ theo quy định hiện hành về sáp nhập công ty, việc phát hành cổ phiếu để hoán đổi sáp nhập của các công ty về cơ bản đã hoàn thành.

Sau khi hoàn tất việc sáp nhập, Công ty Bia Sài Gòn - Ninh Thuận và Công ty Bia Sài Gòn - Phủ Lý sẽ chấm dứt hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần, chuyển sang loại hoạt động Công ty TNHH Một thành viên.

Báo cáo của Sabibeco cho hay, trong năm 2017, Công ty đã gặp nhiều khó khăn trong sản xuất cũng như thị trường do giá nguyên liệu malt và giá nguyên vật liệu (lon, thùng) tăng 3% so với cùng kỳ năm 2016…

Tuy nhiên, kết thúc năm tài chính 2017, doanh thu thuần của Công ty trên 1.380 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế trên 258 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế trên 224 tỷ đồng, đạt 130,1% kế hoạch…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục