Saigon Co.op giảm giá tới 50% sản phẩm thân thiện môi trường
Các sản phẩm này được khuyến mãi giảm giá đến 50% nhằm hưởng ứng Chiến dịch Tiêu dùng xanh do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp Saigon Co.op tổ chức thường niên.
Theo đại diện Saigon Co.op, khi ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọng và biến đổi khí hậu được xem là một vấn đề cấp bách toàn cầu, lối sống xanh được nhiều người quan tâm, dần trở thành xu thế của thời đại.
Tại Việt Nam, kết quả điều tra của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam cho thấy người tiêu dùng đã sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các thương hiệu có cam kết "xanh" - "sạch".
Cụ thể, 80% số người tiêu dùng lo ngại tác hại lâu dài của các nguyên liệu nhân tạo, trong khi 79% trả lời sẵn sàng trả thêm tiền để mua các sản phẩm không chứa các nguyên liệu mà họ không mong muốn.
Trong xu hướng tiêu dùng xanh, các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường được ưu tiên lựa chọn, trở thành tiêu chuẩn mới cho các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao.
Báo cáo về xu hướng tiêu dùng gần đây cho thấy, phần lớn người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho thực phẩm được đóng gói bằng vật liệu thân thiện môi trường, thậm chí thế hệ Millennial đồng ý trả nhiều hơn 10%.
Trong khi đó, khảo sát của Nielsen chỉ ra rằng có đến 86% số người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả cao hơn cho sản phẩm đến từ thương hiệu có ảnh hưởng tích cực đến xã hội và môi trường (tỷ lệ trung bình của khu vực Đông Nam Á là 76%). Việc doanh nghiệp cam kết có trách nhiệm với môi trường cũng tác động đến quyết định mua hàng của 62% số người tiêu dùng Việt.
Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Chiến dịch Tiêu dùng xanh do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp Saigon Co.op tổ chức từ năm 2010 đến nay vào tháng 6 hàng năm đã tạo dấu ấn mạnh mẽ đến các tình nguyện viên của chương trình và hàng chục triệu khách hàng của Saigon Co.op.
Thông qua các hoạt động của chương trình đã góp phần thiết lập thói quen tiêu dùng mới trong xã hội - tiêu dùng có lợi cho môi trường.
Với vai trò là một đơn vị tiên phong trong xu hướng tiêu dùng xanh, sau 12 năm, Saigon Co.op không chỉ là một trong những đơn vị nổi bật về phân phối các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và đạt chất lượng tốt, mà còn chung tay nỗ lực giảm rác thải nhựa, như dùng lá chuối gói rau củ, thực phẩm, bán và tặng túi PP dệt (túi siêu thị) để khách hạn chế dùng túi nilon...
Đáng chú ý, Saigon Co.op cũng kết hợp các nhà sản xuất liên tục tung ưu đãi để kích cầu tiêu dùng, giúp lối tiêu dùng xanh được phổ biến đến nhiều gia đình hơn nữa.
Để tạo động lực cho người tiêu dùng hướng đến lối sống xanh, lựa chọn các sản phẩm "xanh", Saigon Co.op thường xuyên tổ chức các chương trình kích cầu cho nhóm sản phẩm này.
Cũng theo đại diện Saigon Co.op, xuyên suốt tháng 6/2022, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile... trên cả nước đồng loạt lấy chủ đề "Gia đình Việt cùng phiên chợ xanh".
Chương trình này kết hợp giữa khuyến mãi giảm giá các mặt hàng thiết yếu, vừa hướng người tiêu dùng chọn mua sản phẩm của những doanh nghiệp thực hiện tốt công tác môi trường và kích cầu cho những sản phẩm thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng.
Cụ thể, từ nay đến hết tháng 6/2022, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op sẽ áp dụng giảm hơn một nửa giá cho gần 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường. Đồng thời, siêu thị cũng giảm giá lên đến 50% hàng loạt sản phẩm nhu yếu thiết thực chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng.
Cùng với đó, Saigon Co.op còn tổ chức lễ hội trái cây, đồng thời giảm giá cho hơn 20 loại trái cây trong nước và nhập khẩu để giúp khách hàng hình thành thói quen sử dụng trái cây trong các bữa ăn hằng ngày, giúp tăng cường vitamin và đề kháng cho cơ thể.
Hơn nữa, các sản phẩm organic (hữu cơ), các loại yến mạch, sữa tươi tiệt trùng, sữa chua, tảo biển, trà gừng, nước tinh khiết, ống hút giấy, ly giấy, dĩa giấy, tô giấy, túi nhựa thực phẩm, túi PP không dệt, túi rác... sẽ được giảm giá lên đến 30% từ 3.400 đồng đến 799.000 đồng trong chương trình "Phiên chợ xanh" áp dụng từ nay đến ngày 15/6 và hàng loạt sản phẩm mang thương hiệu riêng của Saigon Co.op cũng giảm giá./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Thị trường thiết bị điện lạnh “nóng” dần theo thời tiết
16:32' - 14/06/2022
Thời tiết tại Thừa Thiên – Huế liên tục diễn ra nắng nóng kéo dài, oi bức khiến nhiều người dân, lao động làm việc ngoài trời bị ảnh hưởng sức khỏe, hiệu quả công việc giảm sút.
-
Thị trường
Hàng hóa tiêu dùng thiết yếu tiếp tục đà tăng giá
14:04' - 14/06/2022
Khảo sát thực tế trên thị trường Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, sức mua duy trì ở mức thấp trong thời gian qua, do người tiêu dùng ngày càng thắt chặt chi tiêu.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 7 tháng tăng 14,7%
12:55' - 04/08/2025
Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tháng 7/2025 ước đạt 6,01 tỷ USD, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành 7 tháng đạt 39,68 tỷ USD, tăng 14,7%.
-
Thị trường
Trung Quốc chuẩn bị nối lại nhập khẩu thịt bò Nhật Bản
06:30' - 03/08/2025
Việc Trung Quốc chuẩn bị nối lại nhập khẩu thịt bò Nhật Bản lần đầu tiên sau 24 năm đang làm dấy lên hy vọng lớn tại các vùng chăn nuôi của nước này.
-
Thị trường
PVOIL bán thí điểm gần 10 nghìn lít xăng E10 trong ngày đầu tiên
18:48' - 02/08/2025
Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã bán được gần 10 nghìn lít, trong đó khu vực Hà Nội với 4 cửa hàng đạt gần 6.300 lít và khu vực Hải Phòng với 2 cửa hàng đạt hơn 3.400 lít.
-
Thị trường
Cơ hội củng cố vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu
20:58' - 01/08/2025
Trong những năm qua kinh tế toàn cầu đã và đang trải qua những biến động chưa từng có.
-
Thị trường
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 8 tiếp tục giảm tháng thứ ba liên tiếp
18:30' - 31/07/2025
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 8 tiếp tục giảm tháng thứ ba liên tiếp theo xu hướng giá gas thế giới.
-
Thị trường
Phản ứng thị trường sau quyết sách lãi suất mới nhất của Fed
02:55' - 31/07/2025
Thị trường chứng khoán Mỹ tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 30/7, sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại.
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% cho nhiều mặt hàng
18:07' - 30/07/2025
Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “365 Fresh tươi mới mỗi ngày" với rất nhiều thực phẩm an toàn tươi ngon, giảm giá đến 50%.
-
Thị trường
Nhãn Sơn Thủy mở rộng vùng trồng, nâng tầm xuất khẩu EU
14:51' - 29/07/2025
Nhãn Sơn Thủy, xã Nật Sơn, tỉnh Phú Thọ đã từng bước xây dựng được thương hiệu của riêng mình, tạo thành vùng trồng tập trung, từng bước khẳng định được thương hiệu trong và ngoài nước.
-
Thị trường
Giá gạo Ấn Độ giảm tuần thứ ba liên tiếp
17:50' - 26/07/2025
Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ đã giảm tuần thứ ba liên tiếp, do chịu áp lực từ nhu cầu thị trường suy giảm, đồng rupee yếu và tình trạng dư cung.