Saigon Co.op giảm giá tới 50% sản phẩm thân thiện môi trường

10:53' - 15/06/2022
BNEWS Đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, các siêu thị trong hệ thống đang có 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường đang được bán tại Co.opmart, Co.opXtra…

Các sản phẩm này được khuyến mãi giảm giá đến 50% nhằm hưởng ứng Chiến dịch Tiêu dùng xanh do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp Saigon Co.op tổ chức thường niên.

 

Theo đại diện Saigon Co.op, khi ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọng và biến đổi khí hậu được xem là một vấn đề cấp bách toàn cầu, lối sống xanh được nhiều người quan tâm, dần trở thành xu thế của thời đại.

Tại Việt Nam, kết quả điều tra của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam cho thấy người tiêu dùng đã sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các thương hiệu có cam kết "xanh" - "sạch".

Cụ thể, 80% số người tiêu dùng lo ngại tác hại lâu dài của các nguyên liệu nhân tạo, trong khi 79% trả lời sẵn sàng trả thêm tiền để mua các sản phẩm không chứa các nguyên liệu mà họ không mong muốn.

Trong xu hướng tiêu dùng xanh, các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường được ưu tiên lựa chọn, trở thành tiêu chuẩn mới cho các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao.

Báo cáo về xu hướng tiêu dùng gần đây cho thấy, phần lớn người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho thực phẩm được đóng gói bằng vật liệu thân thiện môi trường, thậm chí thế hệ Millennial đồng ý trả nhiều hơn 10%.

Trong khi đó, khảo sát của Nielsen chỉ ra rằng có đến 86% số người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả cao hơn cho sản phẩm đến từ thương hiệu có ảnh hưởng tích cực đến xã hội và môi trường (tỷ lệ trung bình của khu vực Đông Nam Á là 76%). Việc doanh nghiệp cam kết có trách nhiệm với môi trường cũng tác động đến quyết định mua hàng của 62% số người tiêu dùng Việt.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Chiến dịch Tiêu dùng xanh do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp Saigon Co.op tổ chức từ năm 2010 đến nay vào tháng 6 hàng năm đã tạo dấu ấn mạnh mẽ đến các tình nguyện viên của chương trình và hàng chục triệu khách hàng của Saigon Co.op.

Thông qua các hoạt động của chương trình đã góp phần thiết lập thói quen tiêu dùng mới trong xã hội - tiêu dùng có lợi cho môi trường.

Với vai trò là một đơn vị tiên phong trong xu hướng tiêu dùng xanh, sau 12 năm, Saigon Co.op không chỉ là một trong những đơn vị nổi bật về phân phối các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và đạt chất lượng tốt, mà còn chung tay nỗ lực giảm rác thải nhựa, như dùng lá chuối gói rau củ, thực phẩm, bán và tặng túi PP dệt (túi siêu thị) để khách hạn chế dùng túi nilon...

Đáng chú ý, Saigon Co.op cũng kết hợp các nhà sản xuất liên tục tung ưu đãi để kích cầu tiêu dùng, giúp lối tiêu dùng xanh được phổ biến đến nhiều gia đình hơn nữa.

Để tạo động lực cho người tiêu dùng hướng đến lối sống xanh, lựa chọn các sản phẩm "xanh", Saigon Co.op thường xuyên tổ chức các chương trình kích cầu cho nhóm sản phẩm này.

Cũng theo đại diện Saigon Co.op, xuyên suốt tháng 6/2022, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile... trên cả nước đồng loạt lấy chủ đề "Gia đình Việt cùng phiên chợ xanh".

Chương trình này kết hợp giữa khuyến mãi giảm giá các mặt hàng thiết yếu, vừa hướng người tiêu dùng chọn mua sản phẩm của những doanh nghiệp thực hiện tốt công tác môi trường và kích cầu cho những sản phẩm thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Cụ thể, từ nay đến hết tháng 6/2022, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op sẽ áp dụng giảm hơn một nửa giá cho gần 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường. Đồng thời, siêu thị cũng giảm giá lên đến 50% hàng loạt sản phẩm nhu yếu thiết thực chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng.

Cùng với đó, Saigon Co.op còn tổ chức lễ hội trái cây, đồng thời giảm giá cho hơn 20 loại trái cây trong nước và nhập khẩu để giúp khách hàng hình thành thói quen sử dụng trái cây trong các bữa ăn hằng ngày, giúp tăng cường vitamin và đề kháng cho cơ thể.

Hơn nữa, các sản phẩm organic (hữu cơ), các loại yến mạch, sữa tươi tiệt trùng, sữa chua, tảo biển, trà gừng, nước tinh khiết, ống hút giấy, ly giấy, dĩa giấy, tô giấy, túi nhựa thực phẩm, túi PP không dệt, túi rác... sẽ được giảm giá lên đến 30% từ 3.400 đồng đến 799.000 đồng trong chương trình "Phiên chợ xanh" áp dụng từ nay đến ngày 15/6 và hàng loạt sản phẩm mang thương hiệu riêng của Saigon Co.op cũng giảm giá./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục