Saigon Co.op giảm giá tới 50% sản phẩm thân thiện môi trường
Các sản phẩm này được khuyến mãi giảm giá đến 50% nhằm hưởng ứng Chiến dịch Tiêu dùng xanh do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp Saigon Co.op tổ chức thường niên.
Theo đại diện Saigon Co.op, khi ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọng và biến đổi khí hậu được xem là một vấn đề cấp bách toàn cầu, lối sống xanh được nhiều người quan tâm, dần trở thành xu thế của thời đại.
Tại Việt Nam, kết quả điều tra của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam cho thấy người tiêu dùng đã sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các thương hiệu có cam kết "xanh" - "sạch".
Cụ thể, 80% số người tiêu dùng lo ngại tác hại lâu dài của các nguyên liệu nhân tạo, trong khi 79% trả lời sẵn sàng trả thêm tiền để mua các sản phẩm không chứa các nguyên liệu mà họ không mong muốn.
Trong xu hướng tiêu dùng xanh, các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường được ưu tiên lựa chọn, trở thành tiêu chuẩn mới cho các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao.
Báo cáo về xu hướng tiêu dùng gần đây cho thấy, phần lớn người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho thực phẩm được đóng gói bằng vật liệu thân thiện môi trường, thậm chí thế hệ Millennial đồng ý trả nhiều hơn 10%.
Trong khi đó, khảo sát của Nielsen chỉ ra rằng có đến 86% số người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả cao hơn cho sản phẩm đến từ thương hiệu có ảnh hưởng tích cực đến xã hội và môi trường (tỷ lệ trung bình của khu vực Đông Nam Á là 76%). Việc doanh nghiệp cam kết có trách nhiệm với môi trường cũng tác động đến quyết định mua hàng của 62% số người tiêu dùng Việt.
Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Chiến dịch Tiêu dùng xanh do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp Saigon Co.op tổ chức từ năm 2010 đến nay vào tháng 6 hàng năm đã tạo dấu ấn mạnh mẽ đến các tình nguyện viên của chương trình và hàng chục triệu khách hàng của Saigon Co.op.
Thông qua các hoạt động của chương trình đã góp phần thiết lập thói quen tiêu dùng mới trong xã hội - tiêu dùng có lợi cho môi trường.
Với vai trò là một đơn vị tiên phong trong xu hướng tiêu dùng xanh, sau 12 năm, Saigon Co.op không chỉ là một trong những đơn vị nổi bật về phân phối các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và đạt chất lượng tốt, mà còn chung tay nỗ lực giảm rác thải nhựa, như dùng lá chuối gói rau củ, thực phẩm, bán và tặng túi PP dệt (túi siêu thị) để khách hạn chế dùng túi nilon...
Đáng chú ý, Saigon Co.op cũng kết hợp các nhà sản xuất liên tục tung ưu đãi để kích cầu tiêu dùng, giúp lối tiêu dùng xanh được phổ biến đến nhiều gia đình hơn nữa.
Để tạo động lực cho người tiêu dùng hướng đến lối sống xanh, lựa chọn các sản phẩm "xanh", Saigon Co.op thường xuyên tổ chức các chương trình kích cầu cho nhóm sản phẩm này.
Cũng theo đại diện Saigon Co.op, xuyên suốt tháng 6/2022, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile... trên cả nước đồng loạt lấy chủ đề "Gia đình Việt cùng phiên chợ xanh".
Chương trình này kết hợp giữa khuyến mãi giảm giá các mặt hàng thiết yếu, vừa hướng người tiêu dùng chọn mua sản phẩm của những doanh nghiệp thực hiện tốt công tác môi trường và kích cầu cho những sản phẩm thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng.
Cụ thể, từ nay đến hết tháng 6/2022, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op sẽ áp dụng giảm hơn một nửa giá cho gần 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường. Đồng thời, siêu thị cũng giảm giá lên đến 50% hàng loạt sản phẩm nhu yếu thiết thực chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng.
Cùng với đó, Saigon Co.op còn tổ chức lễ hội trái cây, đồng thời giảm giá cho hơn 20 loại trái cây trong nước và nhập khẩu để giúp khách hàng hình thành thói quen sử dụng trái cây trong các bữa ăn hằng ngày, giúp tăng cường vitamin và đề kháng cho cơ thể.
Hơn nữa, các sản phẩm organic (hữu cơ), các loại yến mạch, sữa tươi tiệt trùng, sữa chua, tảo biển, trà gừng, nước tinh khiết, ống hút giấy, ly giấy, dĩa giấy, tô giấy, túi nhựa thực phẩm, túi PP không dệt, túi rác... sẽ được giảm giá lên đến 30% từ 3.400 đồng đến 799.000 đồng trong chương trình "Phiên chợ xanh" áp dụng từ nay đến ngày 15/6 và hàng loạt sản phẩm mang thương hiệu riêng của Saigon Co.op cũng giảm giá./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Thị trường thiết bị điện lạnh “nóng” dần theo thời tiết
16:32' - 14/06/2022
Thời tiết tại Thừa Thiên – Huế liên tục diễn ra nắng nóng kéo dài, oi bức khiến nhiều người dân, lao động làm việc ngoài trời bị ảnh hưởng sức khỏe, hiệu quả công việc giảm sút.
-
Thị trường
Hàng hóa tiêu dùng thiết yếu tiếp tục đà tăng giá
14:04' - 14/06/2022
Khảo sát thực tế trên thị trường Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, sức mua duy trì ở mức thấp trong thời gian qua, do người tiêu dùng ngày càng thắt chặt chi tiêu.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Vải thiều Thanh Hà chính thức lên kệ chuỗi bán lẻ Central Retail
18:30' - 06/06/2025
Ngày 06/06/2025, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hải Dương phối hợp với tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức “Lễ Khai trương, mở bán sản phẩm vải thiều Thanh Hà tại Hệ thống GO!”
-
Thị trường
Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà tại các siêu thị
16:27' - 06/06/2025
Đây cũng là dịp để người dân Hải Dương nâng cao giá trị hàng hóa, nâng cao thu nhập góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương vùng trồng vải.
-
Thị trường
Việt Nam mua thêm hơn 600 triệu USD nguyên liệu thức ăn chăn nuôi từ Hoa Kỳ
10:40' - 06/06/2025
Phái đoàn Bộ Nông nghiệp và Môi trường và các hiệp hội, doanh nghiệp nông nghiệp do Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy dẫn đầu đã có chuyến công du tại thủ phủ Columbus, bang Ohio, Hoa Kỳ.
-
Thị trường
Kết nối giao thương xuất khẩu nông sản sang Nhật Bản và ASEAN
16:30' - 05/06/2025
Ngày 5/6, tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu hàng hóa giữa doanh nghiệp địa phương với các doanh nghiệp nước ngoài năm 2025.
-
Thị trường
Trung Quốc lên kế hoạch mua 500 máy bay Airbus
16:07' - 05/06/2025
Theo các nguồn tin, Trung Quốc đang trong quá trình đàm phán với tập đoàn hàng không vũ trụ khổng lồ của châu Âu Airbus để đặt mua tới 500 chiếc máy bay.
-
Thị trường
Ngành kim loại Canada cảnh báo những hệ lụy từ thuế quan mới của Mỹ
14:55' - 05/06/2025
Hiệp hội Nhôm Canada, cho rằng mức thuế 50% có thể buộc các thành viên của hiệp hội phải tìm cách đa dạng hóa thị trường xuất khẩu sang châu Âu.
-
Thị trường
Thị trường lao động Mỹ hạ nhiệt trước bất ổn thuế quan
16:34' - 04/06/2025
Số lượng việc làm đang tuyển dụng tại Mỹ tăng trong tháng Tư, nhưng số lượng người bị sa thải cũng ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong chín tháng.
-
Thị trường
Triển lãm quốc tế lần về máy móc ngành nhựa và cao su thu hút 200 doanh nghiệp
12:30' - 04/06/2025
Triển lãm Quốc tế lần thứ 13 về máy móc công nghiệp ngành nhựa và cao su ở Hà Nội 2025 (Hanoi Plas 2025) với hơn 200 nhà triển lãm đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trên diện tích trên 9.000 m2.
-
Thị trường
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ Công ty Chăn nuôi C.P. Việt Nam bị “tố” bán thịt lợn bệnh
09:03' - 04/06/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã có công văn gửi Bộ Công an về việc điều tra và xử lý thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc tố cáo Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam bán thịt lợn bệnh.