Thị trường thiết bị điện lạnh “nóng” dần theo thời tiết

16:32' - 14/06/2022
BNEWS Thời tiết tại Thừa Thiên – Huế liên tục diễn ra nắng nóng kéo dài, oi bức khiến nhiều người dân, lao động làm việc ngoài trời bị ảnh hưởng sức khỏe, hiệu quả công việc giảm sút.

Chính vì thế, thị trường thiết bị điện lạnh, giải nhiệt như máy lạnh, điều hòa, quạt điện, quạt hơi nước… tại đây đang dần sôi động, “nóng” lên.

 

Nhiều người dân Thừa Thiên – Huế gần đây thường đổ xô đến các trung tâm, siêu thị, cửa hàng điện máy trên địa bàn để mua sắm thiết bị điện lạnh, làm mát cho gia đình.

Thị trường các sản phẩm này dần sôi động, nóng hơn từ tháng 5 đến nay. Sức mua các thiết bị quạt máy, máy điều hòa, tủ lạnh, quạt hơi nước… tăng khoảng 30-40% so với ngày thường.

Không khó để bắt gặp những sản phẩm trưng bày trước nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy lớn trên địa bàn tỉnh những ngày qua hầu hết là các dòng sản phẩm điều hòa, quạt máy cùng đa dạng các áp phích quảng cáo chương trình khuyến mãi với nhiều mức giá hấp dẫn. Các trung tâm điện máy lớn như Điện máy Xanh, Chợ Lớn, Mediamart… đã bắt đầu tung ra nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá nhằm kích cầu người tiêu dùng.

Nhiều sản phẩm được giảm giá, ưu đãi cao lên đến 70% trong mùa hè này. Trong số đó, máy lạnh, máy điều hòa là mặt hàng được hầu hết các cơ sở áp dụng chương trình giảm giá, tặng quà, miễn phí lắp đặt… nhiều nhất.

Sau một hồi tham khảo tư vấn từ các nhân viên bán hàng tại Siêu thị Điện máy Xanh, chị Lã Ngọc Anh Thư (trú thành phố Huế) đã quyết định chi tiền để mua thêm một máy điều hòa cho gia đình mình. Chị Thư cho hay, các sản phẩm làm mát là những đồ dùng không thể thiếu đối với gia đình chị mỗi khi bước sang mùa hè. Năm nay, thời tiết oi bức sớm và nóng hơn trong khi nhu cầu con trẻ ở nhà nghỉ hè nhiều nên gia đình chị phải mua thêm máy điều hòa với hy vọng giảm bớt sự khắc nghiệt của thời tiết.

Các sản phẩm điện lạnh năm nay tại Siêu thị Điện máy Xanh khá đa dạng với nhiều mẫu mã của các “ông lớn” như Samsung, Panasonic, Toshiba, Daikin…

Trong số đó, máy điều hòa là sản phẩm được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Ngoài công suất, mẫu mã đa dạng, các hãng còn cho ra đời nhiều dòng máy điều hòa một chiều và hai chiều có công suất 9.000 BTU, 12.000 BTU… để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Quạt điện, quạt điều hòa, quạt phun sương cũng được nhiều khách hàng quan tâm nhờ ưu điểm nhỏ gọn, dễ di chuyển. Chủ yếu các nhà hàng, cơ sở kinh doanh, quán cà phê lựa chọn những sản phẩm này. Tuy nhiên, một số mặt hàng được mua nhiều như quạt điện Mitsubishi lại đang khan hiếm và giá cả không giảm.

Tương tự, máy điều hòa và tủ lạnh là những sản phẩm “chủ công” trong dịp nắng nóng này tại Siêu thi Điện máy nội thất Chợ Lớn (thành phố Huế). Nhằm cập nhập đa dạng sản phẩm điều hòa, nơi đây đã giới thiệu ra thị trường hàng loạt sản phẩm mới năm 2022 của các thương hiệu Daikin, Toshiba, LG…

Hầu hết sản phẩm máy điều hòa tại đây được áp dụng “sale khổng lồ” với giá cả hết sức cạnh tranh và hợp lý cho người tiêu dùng, đặc biệt là các hộ gia đình khó khăn. Với mức giá thấp nhất khoảng 4-5 triệu đồng, người tiêu dùng đã có thể sở hữu một bộ máy điều hòa với nhiều tính năng nổi bật như bộ lọc 3 bước, cảm biến nhiệt độ thông minh, remote có đèn màn hình tiện lợi… Một số sản phẩm máy điều hòa phổ biến của Daikin, Panasonic, Aqua… cũng được áp dụng các chương trình giảm giá, tặng quà, trả góp 0% hấp dẫn.

Đại diện Siêu thị Điện máy nội thất Chợ Lớn tại thành phố Huế cho hay, chủ yếu khách hàng mua điều hòa năm nay là hộ gia đình có nhà xây mới hoặc các hộ có thu nhập thấp.

Dù còn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng các hộ thu nhập thấp vẫn cố gắng mua sản phẩm này vì thời tiết năm nay khá khắc nghiệt đồng thời giá cả lại được giảm rất sâu. Bên cạnh việc giảm giá lớn cho khách hàng, cơ sở cũng liên kết với một số thương hiệu điện lạnh để có các sản phẩm độc quyền với giá cả tốt nhất.

Sau một năm ở nhà chống dịch, người dân Thừa Thiên – Huế có xu hướng tích trữ đồ ăn và sử dụng tủ lạnh nhiều hơn để đảm bảo thực phẩm được tươi ngon, không hư hỏng dưới thời tiết nắng nóng như hiện nay. Do đó, bên cạnh máy điều hòa thì mặt hàng tủ lạnh có dung tích lớn cũng được rất nhiều người dân địa phương tin tưởng, lựa chọn. Giá thành sản phẩm này khá đa dạng theo từng phân khúc, thương hiệu và tính năng; dao động từ khoảng 4 triệu đồng đến hơn 30 triệu đồng.

Thị trường sản phẩm điện lạnh đang ngày càng phong phú, đa dạng về chủng loại, giá cả với những ưu đãi hấp dẫn giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp. Chính vì thế, để có thể sở hữu những sản phẩm chất lượng từ các nhà phân phối chính thức, người dân được khuyến cáo cần cảnh giác với các mặt hàng trôi nổi.

Thay vào đó, nên lựa chọn sản phẩm chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị, cơ sở điện máy có uy tín, bảo đảm về xuất xứ và chất lượng cũng như chính sách bảo hành, dịch vụ hậu mãi khi lắp đặt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục