Samsung chiếm 32,9% thị phần máy thu hình toàn cầu

06:30' - 27/05/2021
BNEWS Samsung Electronics Co. tiếp tục duy trì vị thế là hãng sản xuất tivi hàng đầu thế giới với thị phần cao kỷ lục trong quý I/2021.

Tổ chức nghiên cứu Omdia vừa thông báo hãng sản xuất hàng điện tử hàng đầu Hàn Quốc Samsung Electronics Co. tiếp tục duy trì vị thế là hãng sản xuất tivi hàng đầu thế giới với thị phần cao kỷ lục trong quý I/2021, giữa bối cảnh gã khổng lồ công nghệ ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ nhờ các sản phẩm máy thu hình cỡ lớn và màn hình diode phát quang chấm lượng tử (QLED).

Theo Omdia, Samsung chiếm 32,9% thị phần máy thu hình toàn cầu trong quý I/2021, tỷ lệ thị phần lớn nhất từ trước đến nay trong quý I hàng năm.

Tiếp sau Samsung là đối thủ "đồng hương" LG Electronics Inc. với 19,2% thị phần máy thu hình toàn cầu và Sony Corp (Nhật Bản) với 8% thị phần.

Samsung Electronics, hãng sản xuất máy thu hình hàng đầu thế giới kể từ năm 2006, cho biết chiến lược tập trung vào các máy thu hình QLED cao cấp và máy thu hình có màn hình lớn một lần nữa giúp hãng đạt được doanh số bán hàng nhanh chóng trong bối cảnh đại dịch.

Doanh số bán máy thu hình có màn hình QLED toàn cầu trong quý I vừa qua tăng 74,3% so với cùng kỳ năm trước, đạt  2,68 triệu chiếc, trong đó Samsung chiếm 2,01 triệu chiếc.

Với việc ra mắt mẫu máy thu hình QLED Neo, Samsung cho biết mẫu máy thu hình Neo dự kiến sẽ bán được 10 triệu chiếc trong năm nay. Samsung bán được 7,79 triệu máy thu hình QLED trong năm ngoái.

Omdia cho hay thị trường máy thu hình thế giới trong quý I vừa qua tăng trưởng 9,9% so với cùng kỳ năm trước, đạt 51,22 triệu chiếc do nhu cầu tiếp tục gia tăng. Trong khi tính theo doanh thu, thị trường máy thu hình thế giới tăng 32,8%, đạt 27,3 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục