Google và Samsung tham gia cuộc đua phát triển phần mềm cho đồng hồ thông minh

12:50' - 19/05/2021
BNEWS Trong nỗ lực cạnh tranh với Apple, Google và Samsung cho biết đang hợp tác trên một nền tảng phần mềm chung sử dụng cho đồng hồ thông minh và các thiết bị đeo khác.

Thông báo trên được đưa ra tại hội nghị các nhà phát triển của Google ở California (Mỹ). Theo chương trình hợp tác, Samsung sẽ sử dụng hệ điều hành Wear của Google trên các mẫu đồng hồ thông minh Galaxy sắp tới của mình thay vì nền tảng Tizen của Samsung.
Bjorn Kilburn, Giám đốc dự án Google Wear cho biết hai hãng sẽ đưa những gì tốt nhất của Wear và Tizen vào một nền tảng chung thống nhất. Với việc hợp tác cùng nhau, Google và Samsung có thể tận dụng điểm mạnh của từng nền tảng và kết hợp chúng thành để đem lại cho người dùng một thiết bị có hiệu suất cao hơn, thời lượng pin lâu hơn và tích hợp thêm nhiều ứng dụng được yêu thích.
Nền tảng phát triển chung giữa hai hãng có thể sử dụng trên tất cả các thị trường thiết bị và tạo ra một hệ sinh thái có thể thách thức Apple, tập đoàn lâu nay vẫn dẫn đầu trên phân khúc đồng hồ thông minh với việc chiếm lĩnh khoảng 1/3 thị phần
Trong một tuyên bố, Phó Chủ tịch Samsung, Janghyun Yoon, khẳng định hãng này không ngừng theo đuổi những cách thức mới để đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của người tiêu dùng và đây là lý do tại sao Samsung quyết định hợp tác với Google để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho nền tảng chung.
Cũng tại hội nghị trên, Google đã công bố một loạt bản cập nhật và nâng cấp các dịch vụ của hãng bao gồm bản đồ, công cụ tìm kiếm…, đồng thời đưa ra bản xem trước các dự án nghiên cứu đang thực hiện.
Google cũng phát hành phiên bản thử nghiệm của hệ điều hành Android 12, với việc tăng cường kiểm soát quyền riêng tư và cá nhân hóa. Gã khổng lồ công nghệ này cũng tiết lộ khuôn viên Trí tuệ nhân tạo lượng tử mới ở Santa Barbara, California, nơi sẽ thực hiện nghiên cứu trong lĩnh vực điện toán lượng tử và phát triển chip xử lý lượng tử./.

>>Apple tập trung vào các dòng sản phẩm chủ chốt để thúc đẩy tăng trưởng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục