Samsung đầu tư mạnh trên "sân nhà"

16:14' - 04/07/2017
BNEWS Samsung cho biết sẽ đầu tư 21.400 tỷ won (khoảng 19 tỷ USD) vào các nhà nhà máy sản xuất chip nhớ và màn hình ở Hàn Quốc trong vòng 4 năm tới.
Samsung đầu tư mạnh trên "sân nhà". Ảnh minh họa: TTXVN

Thông báo của Samsung - "người khổng lồ" trong làng điện tử thế giới được đưa ra vào thời điểm nhu cầu về chip nhớ gia tăng, các công ty công nghệ trên toàn cầu đã tăng số lượng máy chủ và trung tâm dữ liệu để xử lý nhiều hơn lượng dữ liệu từ các thiết bị di động và phương tiện tự động, trước những dự đoán về khả năng trí thông minh nhân tạo sẽ làm gia tăng nhu cầu về xử lý dữ liệu.

Samsung cho biết vào năm 2021 sẽ chi thêm 14.400 tỷ won (12,5 tỷ USD) để tăng công suất của nhà máy chế tạo chip nhớ của hãng tại thành phố Pyeongtaek, phía Nam thủ đô Seoul.

Ngoài ra, Samsung cũng sẽ đầu tư 6.000 tỷ won (5,2 tỷ USD) cho nhà máy sản xuất chip nhớ tại thành phố Hwaseong và 1.000 tỷ won (871 triệu USD) cho nhà máy sản xuất màn hình tại thành phố Asan.

Cùng với các khoản đầu tư nói trên, Samsung hiện đang xem xét việc mở thêm dây chuyền sản xuất thiết bị bán dẫn tại nhà máy của hãng này ở thành phố Tây An của Trung Quốc.

>>>Tuần tới Samsung ra mắt điện thoại Galaxy Note 7s tân trang mang tên Note Fan Edition

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục