Samsung Electronics có thể đạt lợi nhuận quý I cao nhất kể từ năm 2018

09:25' - 06/04/2022
BNEWS Theo ước tính của Refinitiv SmartEs, Samsung Electronics Co Ltd có thể công bố lợi nhuận quý I cao nhất kể từ năm 2018, nhờ lợi nhuận từ mảng chip nhớ tăng do nhu cầu ổn định giúp giữ giá ổn định hơn.

Công ty Refinitiv SmartEs ước tính lợi nhuận hoạt động của nhà sản xuất chip nhớ và điện thoại thông minh lớn nhất thế giới này có thể đạt 13.300 tỷ won (10,9 tỷ USD) trong quý kết thúc vào tháng 3/2022, tăng 41% so với mức 9.380 tỷ won trong cùng kỳ năm 2021 và là mức lợi nhuận lớn nhất tính theo quý kể từ năm 2018.

 

“Gã khổng lồ” công nghệ này sẽ thông báo kết quả sơ bộ vào ngày 7/4.

Theo dự báo của các nhà phân tích, lợi nhuận từ mảng chip của Samsung có thể đạt 7.600 tỷ won trong quý I/2022, cao hơn gấp hai lần so với mức 3.370 tỷ won của cùng kỳ năm 2021. Hoạt động kinh doanh chip đóng góp tới 50% lợi nhuận cho “gã khổng lồ” công nghệ này.

Các nhà phân tích cho hay giá chip đã được giữ ở mức tốt hơn dự kiến trong quý I/2022, mặc dù đã giảm sau đợt tăng giá đột biến trong năm qua khi khách hàng tích trữ để đề phòng tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng. Theo các nhà phân tích, nhu cầu lớn và chi tiêu đầu tư thận trọng đã tạo ra động lực cho lĩnh vực này.

Doh Hyun-woo, nhà phân tích tại NH Investment & Securities, cho biết nhu cầu chip của các trung tâm dữ liệu ổn định, nhà sản xuất chip thận trọng đầu tư để ứng phó với giá giảm và doanh số bán sản phẩm cao cấp đã hạn chế sự sụt giảm giá chip nhớ.

Theo dự báo các nhà phân tích, lợi nhuận mảng kinh doanh di động của Samsung ước tính đạt 4.040 tỷ won, giảm nhẹ so với mức 4.390 tỷ won của năm trước nhưng cao hơn lợi nhuận từ mảng di động trong cùng kỳ giai đoạn 2017-2020.

Theo Greg Roh, trưởng bộ phận nghiên cứu của Hyundai Motor Securities, Samsung đã ra mắt điện thoại thông minh chiến lược Galaxy S22 trong tháng 2/2022, có khả năng bán được khoảng 8 triệu chiếc trong quý I/2022.

Samsung chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường điện thoại thông minh của Nga với khoảng 30%, nhưng ông Roh cho biết việc ngừng xuất khẩu đến đây sẽ không ảnh hưởng nhiều vì Nga và Ukraine chỉ chiếm khoảng 2% tổng doanh số của Samsung và điều này sẽ được bù đắp bằng doanh số bán hàng cho các khu vực khác.

Trong tháng 3/2022, Samsung cho biết các lô hàng xuất khẩu sang Nga đã tạm dừng sau khi Nga tiến hàng chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, dù vậy các dịch vụ như Samsung Pay vẫn tiếp tục được cung cấp tại Nga.

Tính đến thời điểm hiện tại, giá cổ phiếu của Samsung đã giảm khoảng 12%, do lo ngại về tác động của cuộc khủng hoảng Ukraine đối với nhu cầu thiết bị công nghệ toàn cầu và lo ngại về năng suất sản xuất đối với loại chip tiên tiến nhất của hãng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục