Samsung Electronics công bố lợi nhuận sụt giảm hơn 50%

10:30' - 31/10/2019
BNEWS Samsung Electronics, công ty con của tập đoàn Samsung Group, cho hay thu nhập từ mảng kinh doanh bộ nhớ đã sụt đáng kể so với năm trước, khi giá chip nhớ tiếp tục xu hướng giảm.
Logo của Hãng Samsung Electronics trên một tòa nhà ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Samsung Electronics, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, ngày 31/10 cho biết lợi nhuận ròng của hãng đã giảm hơn một nửa (52%) xuống 6.290 tỷ won (5,4 tỷ USD) trong quý III/2019 do đà suy giảm của thị trường chip toàn cầu.
Trong một tuyên bố, Samsung Electronics, công ty con của tập đoàn Samsung Group, cho hay thu nhập từ mảng kinh doanh bộ nhớ đã sụt đáng kể so với năm trước, khi giá chip nhớ tiếp tục xu hướng giảm. Trong những tháng gần đây, hãng này đã gặp khó khăn trước tình trạng giá chip nhớ hạ, trong khi nguồn cung toàn cầu gia tăng. 
Bên cạnh đó, Samsung cũng đang đối mặt với những thách thức từ cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc và chính sách hạn chế xuất khẩu nguyên liệu công nghệ cao sang Hàn Quốc của Nhật Bản.
Samsung từng kỳ vọng giá chip nhớ NAND, được sử dụng trong sản phẩm điện thoại di động, sẽ tăng trong quý III/2019. Tuy nhiên, hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc cũng cảnh báo thị trường gặp nhiều biến động do căng thẳng thương mại trên toàn cầu.
Trước đó, trong tháng Bảy, Samsung thông báo lợi nhuận quý II/2019 của hãng giảm 53,1% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 5.180 tỷ won, do giá chip thấp và mảng dịch vụ di động của hãng sụt giảm.
Tuần trước, Tòa án cấp cao Seoul đã mở phiên tòa đầu tiên tái xét xử Phó Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Jae-yong. Trước đó, Phó Chủ tịch Lee Jae-yong bị cáo buộc đưa hối lộ tổng cộng 8,6 tỷ won (7,3 triệu USD) cho cựu Tổng thống Park Geun-hye và bà Choi Soon-sil./.

>> Samsung "khoe" smartphone màn hình gập phiên bản mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục