Samsung giành được vị trí đầu bảng từ "Táo khuyết"

08:30' - 18/04/2024
BNEWS Các lô hàng điện thoại thông minh trên toàn cầu đã tăng 7,8% trong quý 1/2024, đạt mức 289,4 triệu chiếc. Trong đó, Samsung chiếm 20,8% thị phần, giành được vị trí đầu bảng từ tay "Táo khuyết".

Tập đoàn nghiên cứu thị trường IDC công bố dữ liệu cho thấy các lô hàng điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý I/2024, do bị ảnh hưởng bởi sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác.

 

Theo dữ liệu, các lô hàng điện thoại thông minh trên toàn cầu đã tăng 7,8% trong quý đầu năm nay, đạt mức 289,4 triệu chiếc. Trong đó, Samsung chiếm 20,8% thị phần, giành được vị trí đầu bảng từ tay "Táo khuyết".

Vào đầu năm nay, hãng đã cho ra mắt dòng điện thoại thông minh hàng đầu mới nhất - dòng Galaxy S24 - và cho xuất xưởng hơn 60 triệu điện thoại trong giai đoạn này. Nhà cung cấp dữ liệu Counterpoint cho biết, trong 3 tuần đầu ra mắt, doanh số toàn cầu của dòng Galaxy S24 đã tăng 8% so với dòng Galaxy S23 trước đây.

Trong khi đó, Apple đã tụt xuống vị trí thứ hai với 17,3% thị phần, xuất xưởng 50,1 triệu chiếc iPhone, giảm so với 55,4 triệu chiếc mà hãng sản xuất cùng kỳ năm ngoái. Riêng tại thị trường Trung Quốc, doanh số của Apple đã giảm 2,1% trong quý cuối cùng của năm 2023 so với một năm trước đó.

Các thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi và Huawei tiếp tục mở rộng sự hiện diện và đạt được sức hút trên thị trường. Hãng Xiaomi đã xuất sắc giành được vị trí thứ 3 trong danh sách với thị phần đạt 14,1% trong quý.

Sự sụt giảm của Apple phản ánh rõ hơn những thách thức mà tập đoàn này phải đối mặt khi cơ quan chính phủ và một số công ty Trung Quốc hạn chế nhân viên sử dụng thiết bị của hãng vì lý do bảo mật. Hồi đầu năm nay, Apple cũng đã mất danh hiệu công ty có giá trị nhất thế giới vào tay Microsoft.

Tháng Sáu tới Apple sẽ tổ chức Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC), trong đó ra mắt bản cập nhật cho phần mềm cung cấp năng lượng cho iPhone, iPad và các thiết bị khác. Sự kiện được kỳ vọng sẽ giúp Apple tạo ra "làn gió mới" thu hút thêm khách hàng và mở rộng hơn nữa thị trường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục