Samsung mở rộng thị trường sang Cuba

15:39' - 07/11/2016
BNEWS Mỹ Latinh hiện được coi là thị trường khu vực lớn nhất thế giới với mức tiêu thụ trên 50 triệu điện thoại/năm, trong đó Samsung và Apple là hai cái tên đi đầu và cạnh tranh quyết liệt
Samsung mở rộng thị trường sang Cuba. Ảnh minh họa: Reuters
Gilberto Ramirez, Giám đốc kinh doanh của Samsung Electronics tại khu vực Mỹ Latinh, cho biết công ty này sẽ mở một cửa hàng tại thủ đô La Habana của Cuba nhằm quảng bá các sản phẩm điện tử của tập đoàn Hàn Quốc này với khách hàng tại đảo quốc Caribe.
Phát biểu tại Hội chợ Quốc tế La Habana (FIHAV) lần thứ 34, ông Ramirez cho hay dự án là kết quả hợp tác giữa Samsung và TRD Caribe, chuỗi cửa hàng bán lẻ có thâm niên lâu năm tại Cuba.
Cửa hàng kinh doanh mới này của Samsung sẽ đem đến cho người dân Cuba cơ hội trải nghiệm với những thiết bị điện tử hiện đại. Hiện những mặt hàng như máy thu hình, điều hòa nhiệt độ và nhất là điện thoại di động, đang có nhu cầu lớn tại “hòn đảo tự do”.
Riêng về điện thoại di động, Mỹ Latinh hiện được coi là thị trường khu vực lớn nhất thế giới với mức tiêu thụ trên 50 triệu điện thoại/năm, trong đó Samsung và Apple là hai cái tên đi đầu và cạnh tranh quyết liệt.
Tuy nhiên, Samsung đang có lợi thế lớn tại Cuba so với đối thủ đến từ Mỹ khi Apple vẫn chưa thể thâm nhập đảo quốc này do lệnh cấm vận từ chính quyền Mỹ. Đồng thời, người tiêu dùng tại Cuba đã quen sử dụng hệ điều hành Android của Samsung khi hệ điều hành IOS của Iphone luôn bị hạn chế tải phần mềm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục